Thứ 5, 16/05/2024, 01:41[GMT+7]

Giao ban công tác tuyên giáo quý I năm 2019

Thứ 6, 05/04/2019 | 15:13:54
1,739 lượt xem
Sáng ngày 5/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Audio: giao_ban_cong_tac_tuyen_giao.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2019, ban tuyên giáo các cấp, các ngành trong khối tư tưởng - văn hóa, các đoàn thể chính trị - xã hội đã phối hợp tuyên truyền toàn diện trên các lĩnh vực, tích cực thông tin, định hướng dư luận xã hội, góp phần quan trọng củng cố niềm tin, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ngay từ những tháng đầu tiên của năm 2019. Đã đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, xã hội và việc chuẩn bị các hệ điều kiện phục vụ nhân dân vui xuân, đón tết. 

Tập trung tuyên truyền, quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã biên soạn tài liệu và chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nội dung, ý nghĩa chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các ban, bộ, ngành ở Thái Bình. 

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội đã bám sát tình hình diễn biến của bệnh dịch tả lợn châu Phi, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cơ quan báo chí của tỉnh, các hội, đoàn thể có nhiều hình thức tuyên truyền, tạo sự thống nhất nhận thức trong nhân dân về tình hình bệnh dịch. 

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, hoạt động sản xuất kinh doanh, gieo cấy và chăm sóc cây màu vụ xuân, giáo dục đào tạo, vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe nhân dân... 

Việc tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được triển khai với nhiều hình thức, qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, góp phần quan trọng đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Tuyên giáo trong thời gian qua. Trước xu hướng bối cảnh thế giới ngày càng phức tạp và khó lường, đòi hỏi những người làm công tác tuyên giáo cần có nhận thức đầy đủ, kịp thời, tỉnh táo, một mặt xác định trách nhiệm, mặt khác cần phải bảo đảm các nguyên tắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ công tác, trong đó ba nguyên tắc cơ bản trong mọi tình huống cần phải bám sát đó là nguyên tắc tính Đảng, tính giáo dục, kết hợp hài hòa giữa xây và chống. 

Đồng chí đề nghị thời gian tới ngành Tuyên giáo cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các định hướng phát triển và nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục triển khai mạnh mẽ việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đội ngũ làm công tác tuyên giáo cần chú trọng tới công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận, qua đó kịp thời phản ánh, giải thích cũng như tham mưu tới cấp ủy và các cấp lãnh đạo giải quyết những bức xúc ngay từ cơ sở. Quan tâm và triển khai hiệu quả công tác nghiên cứu tổng kết thực tiễn. 

Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, các phong trào thi đua, giáo dục truyền thống. Ngành Tuyên giáo cần có các giải pháp triển khai phù hợp, đa dạng và kịp thời để đấu tranh phản bác lại những luận điệu xuyên tạc, âm mưu chống phá của các thế lực thù địch. Tiếp tục củng cố xây dựng đội ngũ, trong đó lưu ý đến vấn đề đào tạo bồi dưỡng, bổ sung cán bộ, chế độ cho người làm công tác tuyên giáo.

                                                                           Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày