Chủ nhật, 12/05/2024, 05:59[GMT+7]

Giao ban công tác dân vận quý I năm 2019

Thứ 5, 11/04/2019 | 15:15:30
1,524 lượt xem
Sáng ngày 11/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I, năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Quý I năm 2019, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình nhân dân trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi; tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, quy định của Nhà nước, địa phương, các phong trào thi đua yêu nước, vận động nhân dân tích cực xây dựng các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy ban hành một số văn bản về các nội dung giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội; tham mưu tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy với đại diện nhân dân huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Tổ chức xây dựng, ban hành các chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, chỉ đạo các huyện, thành phố nắm chắc tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi để tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện cách phòng, chống. 

Ban dân vận các huyện ủy, thành ủy đã triển khai các nhiệm vụ theo hướng dẫn của Ban Dân vận Tỉnh ủy và nhiệm vụ chính trị địa phương, trong đó tập trung tăng cường tuyên truyền, động viên, tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ bảo đảm đủ chỉ tiêu, đúng kế hoạch và vận động nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Về nhiệm vụ công tác dân vận quý II, năm 2019, Ban Dân vận Tỉnh ủy đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: tập trung nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những vấn đề bức xúc ở cơ sở; quán triệt, triển khai có hiệu quả các văn bản của  trung ương, của tỉnh; tham mưu cấp ủy chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội, các cấp xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức các cuộc giám sát, phản biện xã hội bảo đảm hiệu quả, đúng kế hoạch….

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả quý I, năm 2019, qua đó góp phần quan trọng ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh, thúc đẩy kinh tế của tỉnh tăng trưởng. 

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy, các ban dân vận huyện ủy, thành ủy tập trung tuyên truyền, quán triệt quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đến người dân và có định hướng tuyên truyền cụ thể; chủ động nắm tình hình trong dân, lắng nghe những kiến nghị của người dân để có biện pháp giải quyết phù hợp. Đổi mới phương thức hoạt động hướng về cơ sở, xây dựng các chương trình hành động để thực hiện các nghị quyết của tỉnh tại cấp cơ sở; đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày