Chủ nhật, 12/05/2024, 12:00[GMT+7]

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ tiêu thụ hơn 100 tấn lợn thịt cho nông dân

Thứ 6, 26/04/2019 | 16:58:22
1,015 lượt xem
Chiều ngày 26/4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, vận động các tổ chức hội thành viên và các doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trên địa bàn tỉnh góp phần tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi do ảnh hưởng của bệnh dịch tả lợn châu Phi gây ra.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị khẳng định các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt tối đa cho người chăn nuôi.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã quán triệt nội dung Thông báo Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trong địa bàn tỉnh. 

Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vận động các tổ chức hội và doanh nghiệp thành viên gương mẫu sử dụng thịt lợn trong thực đơn các bữa ăn hàng ngày trong doanh nghiệp và sử dụng thịt lợn làm quà cho gia đình cán bộ, công nhân, người lao động nhân dịp nghỉ lễ ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế Lao động (1/5). Mỗi doanh nghiệp chủ động đăng ký mua lợn khỏe mạnh đến kỳ xuất bán của các chủ chăn nuôi. 

Nhằm đạt hiệu quả của hoạt động hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cung cấp thông tin về giá cả thị trường, địa chỉ có lợn khỏe mạnh đến kỳ xuất bán cần hỗ trợ tiêu thụ cho các doanh nghiệp mua để bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm trong mỗi bữa ăn của công nhân, người lao động và gia đình của họ. 

Trong đợt 1 dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phấn đấu vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiêu thụ hơn 100 tấn lợn thịt cho các chủ chăn nuôi có lợn khỏe mạnh đến kỳ xuất bán trên địa bàn toàn tỉnh. 

Ngay tại hội nghị, đã có 20 tổ chức hội và doanh nghiệp đăng ký tiêu thụ gần 30 tấn lợn thịt cho người chăn nuôi. Đây là hoạt động thiết thực của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp trong thực hiện chỉ đạo của tỉnh và thể hiện trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn trong tỉnh hiện nay.

Khắc Duẩn

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày