Thứ 2, 13/05/2024, 18:39[GMT+7]

Thái Bình phát động phong trào tiêu thụ lợn thịt

Thứ 6, 26/04/2019 | 19:23:48
3,895 lượt xem
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đến ngày 24/4/2019 toàn tỉnh còn hơn 76.500 con lợn thịt đến kỳ xuất bán nhưng chưa tiêu thụ được. Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố phát động phong trào tiêu thụ thịt lợn trên địa bàn toàn tỉnh, giúp người chăn nuôi vơi bớt khó khăn trước những diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy tiêu thụ thịt lợn ủng hộ nhân dân phát triển chăn nuôi. Ảnh: Thành Tâm

Trước mắt, thực hiện đợt 1 trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2019, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị trung ương đóng trên địa bàn tỉnh hỗ trợ mua của các chủ chăn nuôi lợn khỏe mạnh đến kỳ xuất bán 10 kg lợn hơi. Căn cứ số lượng lợn thịt đến kỳ xuất chuồng ở các huyện, thành phố và số lượng công chức, viên chức, người lao động của các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các đơn vị trung ương đóng trên địa bàn cấp tỉnh để phân bổ hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt khỏe mạnh cho các huyện, thành phố. Số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị cấp huyện sẽ hỗ trợ tiêu thụ cho địa bàn cấp huyện đó.

Ngay sau khi có Thông báo số 668 - TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về một số giải pháp hỗ trợ tiêu thụ lợn thịt trong địa bàn tỉnh, trong 2 ngày 25 - 26/4,  cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu thực hiện tiêu thụ thịt lợn.  Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đăng ký phấn đấu trong đợt 1 sẽ tiêu thụ 100 tấn thịt lợn cho người chăn nuôi và ngay trong chiều ngày 26/4 đã có 20 đơn vị đăng ký tiêu thụ 30 tấn thịt lợn. Với tinh thần như vậy, trong các ngày nghỉ lễ, số lượng thịt  lợn được tiêu thụ sẽ tăng lên.

Dự kiến với số lượng 42.991 cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh theo ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh và khối bệnh viện nếu mỗi người hỗ trợ tiêu thụ 10 kg lợn hơi trong đợt 1 sẽ giúp người chăn nuôi tiêu thụ được gần 430.000 kg, tương đương 5.500 con lợn thịt, bằng 7% tổng đàn.

Cùng với phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn tỉnh hỗ trợ người chăn nuôi tiêu thụ thịt lợn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng chỉ đạo các cấp, các ngành, các cơ quan truyền thông của tỉnh tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu đúng về bệnh dịch tả lợn châu Phi, lựa chọn thịt lợn tươi ngon, an toàn làm thức ăn hàng ngày, không quay lưng lại với thịt lợn, giúp người chăn nuôi vượt qua khó khăn.

Mạnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày