Thứ 7, 11/05/2024, 02:45[GMT+7]

Mưa kéo dài ảnh hưởng tiến độ phun thuốc phòng trừ sâu bệnh

Thứ 7, 04/05/2019 | 08:29:53
11,859 lượt xem
Theo tổng hợp của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, thực hiện chiến dịch phun thuốc phòng, trừ sâu bệnh từ ngày 1 – 5/5, đến hết ngày 3/5, nông dân trong tỉnh đã phun thuốc phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân hai chấm, rầy và một số đối tượng hại khác cho 33.500ha lúa xuân, bằng 67% diện tích, trong đó hai huyện: Đông Hưng, Quỳnh Phụ có diện tích phun thuốc phòng, trừ cao nhất, đạt trên 80%. Do ảnh hưởng của mưa rải rác kéo dài khiến tiến độ phun trừ sâu bệnh của các huyện tăng chậm.

Nông dân huyện Kiến Xương phun thuốc phòng, trừ sâu bệnh

Để việc phun thuốc phòng, trừ sâu bệnh đạt hiệu quả cao, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật khuyến cáo các địa phương cần tranh thủ thời tiết tạnh ráo huy động nhân lực phun thuốc bảo đảm trong khung thời gian tốt nhất. Đối với những diện tích phun xong sau 3 giờ gặp mưa cần tiến hành phun lại đồng thời thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để phát hiện và xử lý kịp thời các đối tượng gây hại.

Một số địa phương: Kiến Xương, Vũ Thư, Thành phố đã có thông báo bổ khuyết, kéo dài thời gian phun thuốc, theo dõi, phun thuốc phòng, trừ đối với bệnh đạo ôn cổ bông, rầy lứa mới trong thời gian tới.

Lưu Ngần 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày