Thứ 2, 20/05/2024, 13:28[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng: Địa chỉ đỏ của những tấm lòng thiện nguyện

Thứ 7, 13/04/2019 | 09:00:07
787 lượt xem
Với nhiều hoạt động thiết thực giúp người nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã thực hiện thành công vai trò cầu nối yêu thương, nhân lên những tấm lòng thiện nguyện, mang niềm vui đến những người yếu thế.

Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày đầu tháng 4, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình em Nguyễn Thị Thu Hoài, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang (Đông Hưng). Mới chỉ 7 tuổi nhưng Hoài đã sớm phải gánh chịu nỗi đau cả thể xác lẫn tinh thần. Bản thân em bị khuyết tật vận động từ thuở lọt lòng, bố bỏ đi, mẹ thường xuyên ốm đau, không có khả năng lao động. Hai mẹ con ở trong gian nhà cấp 4 lụp xụp chưa đầy 10m2. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc giường và chiếc bàn học cũ kỹ. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con Hoài, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các tổ chức, cá nhân khác đã kêu gọi, vận động sự hỗ trợ của các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh. Với tổng số tiền huy động được 91 triệu đồng, ít ngày nữa, ngôi nhà mới của hai mẹ con Hoài sẽ được khởi công. Niềm vui ánh lên trong đôi mắt, Hoài phấn khởi chia sẻ: Khi biết sắp có nhà mới em rất vui vì không phải sống trong ngôi nhà cũ bị mưa dột nữa.


Gia đình Nguyễn Thị Thu Hoài chỉ là một trong rất nhiều gia đình, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng hỗ trợ, vận động, kêu gọi sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Trong năm 2018 và quý I/2019, Hội đã vận động các cơ quan, xí nghiệp, nhà hảo tâm cứu trợ, tặng quà, thăm hỏi 6.673 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật với tổng trị giá 1.978.000.000 đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Hội đã giúp đỡ và bảo trợ 33 địa chỉ nhân đạo với mức hỗ trợ 10kg gạo ăn hàng tháng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà 26 tân binh ở hai xã Đông Vinh và Phong Châu với số tiền trị giá gần 6.000.000 đồng. Để tăng tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch nông thôn, Hội đã hỗ trợ đấu nối nước sạch cho 5 gia đình khó khăn với số tiền 10.000.000 đồng tại xã Đông Huy. Hội còn tiếp tục duy trì hoạt động của các dự án nhân đạo như xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; quyên góp ủng hộ đồng bào vùng núi khó khăn, hỗ trợ sinh kế cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Ông Lại Minh Chính, Chủ tịch Hội cho biết: Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa của cuộc vận động; huy động các nguồn lực giúp đỡ các cá nhân và gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Đây là việc làm phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Thời gian tới, Hội tiếp tục rà soát lại những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp, quyết tâm không bỏ sót đối tượng, nhân rộng các mô hình, điển hình, những cách làm mới đạt hiệu quả cao.


Với tiêu chí “chọn đúng người, đúng đối tượng khó khăn” để giúp đỡ, trong suốt hành trình thiện nguyện, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện như Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh Đông Hưng, Công ty Vàng bạc đá quý Mão Thiệt... Với những hoạt động và việc làm cụ thể trong công tác từ thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Đông Hưng thực sự trở thành cầu nối yêu thương, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thu Trang


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày