Thứ 6, 26/04/2024, 22:30[GMT+7]

Một việc tốt đang được nhân lên

Thứ 6, 06/11/2015 | 09:35:01
1,823 lượt xem
Chùa thôn Phú Ốc, xã Thái Hưng, huyện Hưng Hà hai năm gần đây được công nhận là “Chùa cảnh bốn gương mẫu”. Tháng 6 vừa qua, sư thầy trụ trì cùng nhiều người ở địa phương tự nguyện tham gia làm từ thiện nấu cháo dinh dưỡng cung cấp cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân vào sáng thứ năm hàng tuần.

Tổ từ thiện cung cấp cháo cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân.

 

Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân là bệnh viện khu vực của 13 xã và một thị trấn của huyện Hưng Hà, có số lượng bệnh nhân rất đông. Mỗi ngày có gần 300 người đến khám; bệnh nhân điều trị cũng thường xuyên trên dưới 200 người. Địa bàn rộng, nhiều bệnh nhân ở xa nên trong sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. Chia sẻ với điều đó, sư thầy trụ trì chùa thôn Phú Ốc và nhiều người dân đã tổ chức quyên góp tiền, gạo nấu cháo cho bệnh nhân.

 

Để có được những bát cháo ngon lành, tổ từ thiện phải chuẩn bị rất công phu. Ngay từ chiều hôm trước, nhiều người đã đến chùa chế biến nguyên liệu. Ba giờ sáng thứ năm bắt đầu nấu cháo. Từ 5 giờ 30 sáng, cháo nấu xong được múc vào thùng chuyên dụng, đưa lên ô tô chuyển đến Bệnh viện cách chùa hơn 3km để kịp cung cấp cho bệnh nhân ăn sáng. Mọi người thay nhau nấu cháo, thay nhau đến Bệnh viện đem cháo đến từng khoa, phòng cho bệnh nhân. Anh Hoàng Văn Tú có xe ô tô tự nguyện chuyên chở cháo và người phục vụ đến Bệnh viện phát chào từ thiện vào sáng thứ năm hàng tuần.

 

Số người tham gia tổ từ thiện của chùa Phú Ốc ngày một tăng, mỗi lần có hơn 100 suất cháo cung cấp đến bệnh nhân, cháo dinh dưỡng được bệnh nhân vui mừng đón nhận. Mọi người trong tổ mong muốn sẽ có thêm nhiều người góp sức để tăng số bữa cháo trong tuần cung cấp cho bệnh nhân, giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

 

Đào Nguyễn 

(Thái Hưng, Hưng Hà)

  • Từ khóa