Thứ 7, 27/04/2024, 08:27[GMT+7]

Cánh tay nối dài của Đảng

Thứ 3, 02/08/2016 | 08:27:53
2,233 lượt xem
16 năm làm báo cáo viên Đảng bộ xã Quang Bình (Kiến Xương), ông Bùi Xuân Lai được cấp ủy, chính quyền xã tin tưởng và là người bạn thân thiết của mọi người dân. Bằng tâm huyết, trách nhiệm, ông từng ngày tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và như lời ông Đặng Văn Luân, Phó Bí thư Đảng ủy xã, ông Lai đã trở thành “cánh tay nối dài của Đảng”.

Ông Bùi Xuân Lai nghiên cứu tài liệu để biên soạn bài giảng và viết tin, bài tuyên truyền.

Trong căn phòng nhỏ của Đài Truyền thanh xã, ông Lai đang ngồi đọc bài tuyên truyền về phòng, chống thiên tai rồi đến bài tuyên truyền về phong trào xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", tri ân người có công với cách mạng. Ông Lai chia sẻ: Từ khi về nghỉ hưu, được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền xã, tôi đảm nhiệm công việc Trưởng đài Truyền thanh xã, đến năm 2000 được giao thêm nhiệm vụ Phó ban Tuyên giáo, báo cáo viên của Đảng bộ xã. Cả hai công việc này tuy vất vả, phụ cấp công việc thấp nhưng đều là làm công tác tuyên truyền, thông tin, tư tưởng của Đảng - một công việc tôi rất yêu thích nên luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Khi Đảng giao nhiệm vụ, dân tín nhiệm thì làm bất cứ việc gì có lợi cho Đảng, có ích cho dân thì tôi hết mình, hết sức phục vụ. Là báo cáo viên của Đảng bộ xã suốt 16 năm qua, ông Lai luôn cần mẫn nghiên cứu các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua tài liệu, sách, báo, tạp chí và nghe đài. Ông luôn mang theo bên mình cuốn sổ nhỏ ghi lại những điều mình đọc, học được và những điều mắt thấy, tai nghe từ cuộc sống của người dân trong xã. Ông coi nó là cuốn cẩm nang để có được nguồn tư liệu phong phú phục vụ biên soạn nội dung khi đi giảng nghị quyết của Đảng, thông tin thời sự, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên tại các hội nghị chuyên đề của Đảng ủy xã. Ông cũng chắt lọc và khéo léo đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào các tin, bài tuyên truyền trên Đài Truyền thanh xã để mọi người dễ nghe, dễ hiểu và tự giác thực hiện.

Năm 2014, Quang Bình được công nhận xã đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Địa phương đã đầu tư gần 78 tỷ đồng hoàn thiện các tiêu chí, trong đó huy động nhân dân đóng góp và vận động người con xa quê ủng hộ được hơn 19,5 tỷ đồng, hiến hàng nghìn mét vuông đất ruộng, đất thổ cư và hàng vạn ngày công lao động để làm đường giao thông thủy lợi nội đồng, giao thông trong thôn xóm. Ông Đặng Văn Luân, Phó Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Nhờ phát huy dân chủ theo phương châm: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân hưởng lợi từ xây dựng nông thôn mới nên Quang Bình sớm về đích nông thôn mới. Làm được điều này, có một phần đóng góp rất quan trọng của ông Bùi Xuân Lai trong công tác thông tin, tuyên truyền, động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân đoàn kết chung sức, chung lòng xây dựng quê hương.

Năm nay, ông Bùi Xuân Lai sắp bước sang tuổi 70 nhưng với ông tuổi tác không làm giảm lòng nhiệt huyết với công việc. Công việc của một báo cáo viên giúp ông thường xuyên được gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, đảng viên và mọi người dân trong xã, có thêm thông tin, kinh nghiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Công việc còn giúp cho ông tự rèn luyện tinh thần, bản lĩnh của người đảng viên. Và một điều khiến ông Lai yêu và gắn bó với công tác tư tưởng của Đảng chính là ông có thời gian thâm nhập sâu vào đời sống của các tầng lớp nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ, phát hiện những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, từ đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể tìm hướng khắc phục, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Với lối sống giản dị, khiêm nhường, ông Bùi Xuân Lai không tự hào khi đạt giải ba cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh trong cuộc thi tìm hiểu về chuyên đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" hay những tấm giấy khen do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Huyện ủy Kiến Xương trao tặng mà ông thấy hạnh phúc khi được góp sức lực và trí tuệ của mình để bắc nhịp cầu đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống và được cán bộ, đảng viên, nhân dân tin yêu.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa