Thứ 5, 09/05/2024, 12:11[GMT+7]

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ

Thứ 2, 08/07/2019 | 08:04:48
908 lượt xem
Đã không có bất ngờ xảy ra trong trận chung kết World Cup bóng đá nữ 2019 khi đội bóng được đánh giá cao hơn và cũng là ĐKVĐ của giải, ĐT Mỹ đã giành chiến thắng.

Với tư cách là nhà ĐKVĐ World Cup nữ, ĐT Mỹ được đánh giá cao hơn ĐT Hà Lan, đội bóng lần đầu tiên lọt vào chung kết 1 kỳ World Cup. Và thực tế cũng chứng minh điều đó.

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ - Ảnh 1.

2 đội thi đấu giằng co và quyết liệt trong hiệp 1 của trận chung kết

ĐT Hà Lan nhập cuộc khá quyết tâm và đã có được 1 hiệp đấu ngang ngửa với các nhà đương kim vô địch. 

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ - Ảnh 2.

Megan Rapinoe mở tỉ số trên chấm phạt đền

Thế trận cân bằng của trận chung kết chỉ được phá vỡ ở phút 61 của hiệp 2, sau khi cây săn bàn hàng đầu của ĐT Mỹ, Megan Rapinoe thực hiện thành công cú đá phạt 11m, mở tỉ số cho nhà ĐKVĐ. 

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ - Ảnh 3.

Lavelle ăn mừng bàn thắng cho ĐT Mỹ

Và chỉ 8 phút sau, tỉ số đã là 2 - 0. Lần này, người lập công là Lavelle. Tỉ số này được giữ nguyên cho tới hết trận giúp ĐT Mỹ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Đây cũng là chức vô địch World Cup thứ 4 của ĐT Mỹ, giúp họ tiếp tục là đội bóng giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất giải.

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ - Ảnh 4.

Chức vô địch xứng đáng cho ĐT bóng đá nữ Mỹ

ĐT Mỹ 2-0 ĐT Hà Lan: ĐT Mỹ bảo vệ thành công chức vô địch World Cup bóng đá nữ - Ảnh 5.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và tiền đạo của PSG Kylian Mbappe đã tới sân theo dõi trận đấu

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người có mặt tại sân dự khán trận chung kết đã có những phát biểu đầy tự hào về thành công của giải đấu năm nay: "Nói về trận chung kết, như tôi đã thấy ở khu vực hành lang khi tôi tới đây, có đến 24 000 CĐV Mỹ đã tới sân cổ vũ cho đội bóng của họ. Thật là 1 con số kinh ngạc. Và chúng ta cũng có được lượng người xem kỷ lục cho trận đấu này."

"Tôi đã nhận được những con số thống kê về trận chung kết. Khoảng 8 triệu người xem, ngay cả khi ĐT Pháp không góp mặt ở trận đấu cuối. Với trận đấu giữa ĐT Anh và ĐT Mỹ, đã có 30 triệu người theo dõi tại Mỹ, còn theo BBC, con số này ở Anh là 12 triệu. Điều đó có nghĩa trận đấu này còn có nhiều người theo dõi hơn cả trận chung kết Champions League giữa 2 CLB của Anh. Thật khó tin ! "

Theo vtv.vn