Thứ 6, 26/04/2024, 20:37[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 28/11/2016 | 08:19:08
925 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được gần 40 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Viết về lĩnh vực kinh tế chủ yếu là những thông tin về sản xuất vụ đông. Nổi bật có các tin: Quỳnh Phụ thu hoạch cây vụ đông sớm; Đồng Tiến (Quỳnh Phụ) thu hoạch 100ha bí xanh; Hồng An, Hồng Lĩnh (Hưng Hà), Vũ An, Thanh Tân (Kiến Xương) tập trung chăm sóc, bảo vệ cây vụ đông, trồng rau sạch theo quy trình khép kín. Phản ánh kết quả triển khai thực hiện Nghị định số 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản, cộng tác viên Lê Lan có bài: Hiệu quả kinh tế biển ở thị trấn Diêm Điền; Anh Tạ Ngọc Hiệp phát triển dịch vụ ngư lưới cụ.

Viết về chương trình xây dựng nông thôn mới, đáng chú ý có bài: Bình Minh thành công từ ý Đảng lòng dân. Bài viết ngắn gọn, tác giả thực hiện 3 phỏng vấn ngắn làm nổi bật chủ đề: Ý Đảng hợp lòng dân và sức mạnh đoàn kết là bài học kinh nghiệm để Bình Minh xây dựng thành công nông thôn mới. Cùng chủ đề là bài Nam Phú "đón" nước sạch về làng. Bài viết hấp dẫn, giàu cảm xúc ngay từ sapo. Vượt lên một bài phản ánh thông thường, tác giả khéo léo trong việc liên tiếp đưa ra những thông tin, đan xen 5 phỏng vấn đa chiều kết hợp với tả cảnh, tả hình ảnh người công nhân mắc nước, thông tin thời tiết lồng cảm xúc của người trong cuộc "đón" nước, người ngoài cuộc chứng kiến không khí xây dựng nông thôn mới trong những ngày cuối cùng trước khi cán đích của Nam Phú vốn đã nhộn nhịp, khẩn trương thì không khí "đón" nước về làng, về nhà càng có phần tất bật. Bài viết kết thúc bằng những câu biểu cảm đi vào lòng người cùng khát vọng về chất lượng nguồn nước sạch: Nam Phú - vùng quê cửa biển những ngày cuối năm rộn ràng xây dựng nông thôn mới. Thi công nốt trường tiểu học, làm đường ra đồng. Rồi xây dựng lò đốt rác chung với xã Nam Hưng. Trong muôn nẻo rộn ràng ấy có niềm vui rất thật của những người nông dân chất phác, lần đầu tiên được "đón" dòng nước sạch về làng. Thêm một mong mỏi của họ, đó là dòng nước mãi sạch, mãi trong, tưới mát tấm lòng của bao người dân miền biển.

Trong tuần, tòa soạn còn nhận được một số tin, bài phản ánh về các lĩnh vực y tế, giáo dục, an ninh... cùng một số tác phẩm thơ, truyện ngắn, tản văn, câu đối... của bạn đọc tỉnh ngoài gửi về cộng tác.

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

Trân trọng!

  • Từ khóa