Thứ 6, 26/04/2024, 20:05[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 3, 20/12/2016 | 10:00:59
1,589 lượt xem
Trong tuần, Báo Thái Bình đã nhận được trên 50 tin, bài của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

 

Lĩnh vực kinh tế, ngoài các tin, bài phản ánh tình hình nông nghiệp như Quỳnh Phụ cày lật đất 6.500ha; An Ninh (Tiền Hải) sáng củ đậu, chiều khoai tây xuân; Vụ đông ở thôn Dũng Thượng, xã Dũng Nghĩa (Vũ Thư); Kinh tế sinh vật cảnh ở Vũ Thư - “Mạch ngầm vùng đất bãi”; Kiến Xương - tổng giá trị sản xuất tăng 8,79% so với năm 2015; Thái Thụy triển khai công tác giải phóng mặt bằng thi công đường 456. Bài “Công ty Ðiện lực Thái Bình chung sức xây dựng nông thôn mới” phản ánh đóng góp tích cực của ngành điện trong thời gian qua để đạt được mục tiêu: 100% các hộ trong tỉnh đều được sử dụng lưới điện quốc gia; 100% các xã đã đạt tiêu chí số 4 về điện theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới do Chính phủ ban hành, nâng cao được chất lượng điện năng phục vụ ngày một tốt hơn sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Biểu dương cá nhân tiêu biểu trong sản xuất, cộng tác viên Hoàng Hương có bài: “Ông Quang làm gia trại”: Từ 3 mẫu đất chua phèn, chai cứng, khó cải tạo, ở nơi heo hút, được gia đình ông Quang đầu tư sức người, sức của trở thành gia trại chăn nuôi tổng hợp. Những cựu chiến binh làm kinh tế trang trại, gia trại như ông Nguyễn Thế Quang ở địa phương nào cũng có nhưng tác giả có cách viết ngắn gọn, không sa vào kể lể, gây ấn tượng tốt cho người đọc với cách diễn đạt: “Trên mái đầu người cựu chiến binh sắp bước sang tuổi “thất thập” dường như có thêm sợi bạc cho những dự định mới”.

 

Lĩnh vực văn hóa, xã hội, cộng tác viên Vũ Duy Yên đề xuất thực hiện song song hai biện pháp trước mắt và lâu dài trong bài: “Ðể việc tinh giản biên chế nhanh chóng, hiệu quả, bền vững”. Với cách viết hóm hỉnh, giàu biểu cảm, cộng tác viên Nguyễn Hường có bài: “Xin hãy nhấp một chút…”, gửi đến bạn đọc lời nhắc nhở nhẹ nhàng: “Từ giờ đến cuối năm sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ, giao lưu như tổng kết, nghỉ tết dương lịch hay tụ họp gia đình, bạn bè, chắc sẽ  không tránh khỏi chén rượu, cốc bia. Nhưng mỗi người nên nhấp một chút cho hồng đôi má, nhấp một chút cho ấm tình anh em thì chắc chắn những cuộc vui đó sẽ ý nghĩa hơn, sẽ không khỏi ân hận khi nghe thấy ai đó bị tai nạn do vừa uống rượu từ cuộc vui về”. Cộng tác viên Phạm Minh Ðức có hai bài: “Danh nhân tuổi dậu Doãn Khuê” và bài “Mỹ Xá, Hưng Hà - nơi phát nghiệp của Phùng Tá Chu - công thần mở nghiệp triều Trần...”.

 

Lĩnh vực quốc phòng, an ninh, các cộng tác viên có tin, bài: Bộ CHQS tỉnh tham gia hội nghị trực tuyến toàn quân đánh giá công tác tham mưu và tổ chức các nhiệm vụ quân sự năm 2016; Ban CHQS huyện Kiến Xương tổ chức tổng kết nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017; Nâng cao chất lượng công tác quân sự, quốc phòng địa phương ở Quỳnh Phụ.

 

Tin, bài gửi cộng tác, các đồng chí và các bạn nên kèm từ 1 - 3 ảnh minh họa theo nội dung để thuận tiện cho chúng tôi trong quá trình biên tập, sử dụng. Rất mong nhận được tin, bài, ảnh cộng tác của các đồng chí và các bạn qua địa chỉ email: toasoan@baothaibinh.com.vn hoặc gửi trực tiếp đến địa chỉ: Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình.

 

Trân trọng!

  • Từ khóa