Thứ 2, 20/05/2024, 08:18[GMT+7]

Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Triển khai cấp chứng minh nhân dân mới

Thứ 5, 19/06/2014 | 21:05:37
1,426 lượt xem
Từ ngày 12/6, Phòng Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội Công an tỉnh bắt đầu triển khai cấp chứng minh nhân dân mẫu mới 12 số cho tất cả công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội lấy vân tay cho người dân đến làm chứng minh nhân dân bằng công nghệ mới.

Sau khi triển khai làm điểm việc cấp chứng minh nhân dân 12 số cho người dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Vũ Thư và thành phố Thái Bình, Phòng Cảnh sát quản lý về trật tự xã hội Công an tỉnh bắt đầu triển khai cấp chứng minh nhân dân mẫu mới 12 số từ ngày 12/6 cho tất cả công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh. Sau đó, công an các huyện trong tỉnh sẽ đồng loạt triển khai cấp chứng minh nhân dân mới cho người dân.

 

Chứng minh nhân dân mới 12 số là mã số định danh cá nhân chứa đựng những thông tin cơ bản nhất của mỗi người và gắn với họ trong suốt cuộc đời. Ðây chính là lộ trình cho việc hoàn thiện Ðề án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013. Mục tiêu của Ðề án nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư giai đoạn 2013 - 2020. Việc sử dụng số định danh cá nhân trong thời gian tới sẽ giúp giảm chi phí và thời gian kê khai các  thủ tục hành chính.

 

Các chứng minh nhân dân cũ được cấp trước đây vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời gian theo quy định để tránh gây xáo trộn cho công dân trong các giao dịch.

Bình Vân - Việt Anh

(Công an tỉnh)

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày