Thứ 5, 28/03/2024, 23:08[GMT+7]

Hội thảo Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, bản đồ số và di động nhằm hiện đại hóa công tác quản lý hạ tầng đô thị

Thứ 3, 19/09/2017 | 15:40:33
1,341 lượt xem
Chiều ngày 19/9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công ty CP Thông tin địa lý EK tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, bản đồ số và di động nhằm hiện đại hóa công tác quản lý hạ tầng đô thị”.

Đại diện Công ty CP Thông tin địa lý EK trình bày các giải pháp quản lý hạ tầng đô thị bằng ứng dụng công nghệ thông tin.

Đến dự và chỉ đạo hội thảo có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Tại hội thảo, Công ty CP Thông tin địa lý EK đã trình bày các giải pháp công nghệ thông tin về quản lý hạ tầng cấp tỉnh, thành phố như quản lý kiểm tra và giám sát bảo trì đường bộ, thực hiện quy hoạch xây dựng; giám sát môi trường; quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động; các giải pháp cung cấp thông tin đất đai, xây dựng cho người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư…; các giải pháp quản lý hạ tầng đô thị như giải pháp quản lý tổng thể mạng cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng đường phố…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các đơn vị phối hợp tổ chức hội thảo, thông báo một số nét về công tác đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin trên các lĩnh vực của tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu chủ động trao đổi, chia sẻ những thông tin tiện ích, các bước triển khai, giải pháp nguồn lực, tính khả thi và phù hợp với thực tế của địa phương.

Trên cơ sở thông tin từ hội thảo, các cơ quan, đơn vị tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, công nghệ cho đơn vị nhằm góp phần hiện đại hóa công tác quản lý hạ tầng đô thị của tỉnh.

Các doanh nghiệp nghiên cứu khả năng áp dụng và triển khai theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin, ứng dụng các công nghệ mới nhằm hiện đại hóa công tác xây dựng, quản lý, vận hành, bảo trì và cung cấp thông tin để tỉnh xây dựng các cơ sở dữ liệu về hạ tầng đô thị.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ động nghiên cứu, tổng hợp ý kiến đề xuất từ các đơn vị, tham mưu cho tỉnh những giải pháp công nghệ mới để triển khai trong thời gian tới.  

Trịnh Cường



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày