Thứ 2, 20/05/2024, 07:32[GMT+7]

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm đồng bằng Bắc Bộ tọa đàm công tác xây dựng Đảng

Thứ 6, 17/11/2017 | 10:01:26
1,094 lượt xem
Sáng ngày 17/11, tại khách sạn Dầu khí, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị tọa đàm công tác xây dựng Đảng lần thứ VI, năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị. Ảnh: Khắc Duẩn.

Tham dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố của 10 tỉnh, thành phố cụm Đồng bằng Bắc bộ  (Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hà Nam, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nội). 

Đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 1/2 ngày. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận, trao đổi và chia sẻ một số bài học kinh nghiệm, giải pháp trọng tâm nhằm phát huy vai trò của cấp ủy và người đứg đầu cấp ủy các cấp trong thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII); học tập chuyên đề năm 2017; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;


Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Khắc Duẩn

Các đại  biểu cũng bàn và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và nâng cao chất lượng đảng viên; nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị và đổi mới phương pháp lãnh đạo của các cấp ủy; giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao chính trị tư tưởng cho đảng viên; thực hiện nhiệm vụ kiểm tra,, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, thành phố...

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã phát biểu chào mừng các đại biểu về dự hội nghị và  giới thiệu những nét cơ bản về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, xã hôi, xây dựng nông thôn mới của tỉnh Thái Bình thời gian qua.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của cuộc tọa đàm về công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy  mong muốn các Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố tập trung nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm, làm rõ những thuận lợi, khó khăn và đề xuất những giải pháp thiết thực trong công tác xây dựng Đảng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố góp phần kịp thời tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng thời gian tới.

Đai biểu tỉnh Thái Bình dự hội nghị tọa đàm. Ảnh: Khắc Duẩn.

Với chủ đề “Các giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh”, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình tham luận về kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng với 6 giải pháp cụ thể. 

Hội nghị cũng nghe đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội… trao đổi và chia sẻ một số bài học kinh nghiệm từ thực tiễn của mỗi tỉnh, thành phố. 

Đặc biệt, các đại biểu đã tập trung phân tích làm rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chính trị, tư tưởng, phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ; Công tác kiểm tra, giám sát thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, nghị quyết của cấp ủy và đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên; Công tác cán bộ và đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; Nêu cao tính tiền phong, gương mẫu của người đức đầu cấp ủy, chính quyền và cán bộ, đảng viên; Tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Các giải pháp, kinh nghiệm giải quyết đối với những nơi có vấn đề phức tạp, dư luận bức xúc, có biểu hiện suy thoái “tự diến biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. 

Ngoài ra, hội nghị cũng nghe nhiều ý kiến tham luận về phát huy vai trò của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Khối. 

Đây là những nội dung thiết thực, có cơ sở khoa học giúp cho Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm Đồng bằng Bắc bộ nâng cao công tác xây dựng Đảng trong tình hình mới thực sự chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn và đúng định hướng Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII của Đảng đề ra. Kết thúc hội nghị, ban tổ chức đã trao cờ luân lưu tổ chức hội nghị Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, thành phố cụm Đồng bằng Bắc bộ lần thứ VII cho tỉnh Ninh Bình.

Khắc Duẩn



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày