Thứ 2, 20/05/2024, 05:11[GMT+7]

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại Thái Bình

Chủ nhật, 19/11/2017 | 19:40:49
1,591 lượt xem
Chiều ngày 19/11, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo khái quát với đồng chí Bộ trưởng về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh 10 tháng đầu năm 2017. 

Năm 2017 Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu, giành được những thành tựu đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Nổi bật là GRDP ước tăng trên 11%, giá trị sản xuất tăng 13%, là năm thứ 2 liên tiếp tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức 2 con số, vượt kế hoạch đề ra.

Về kết quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo lập và phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bên cạnh việc khai thác các nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, UBND tỉnh đã tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về đa dạng hóa nguồn lực, xã hội hóa các hình thức đầu tư nhằm huy động mọi nguồn vốn cho đầu tư, nâng cấp các công trình giao thông trên địa bàn.

Đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT thị sát một số nút giao trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải quan tâm chỉ đạo sớm thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để triển khai thực hiện dự án tuyến đường bộ ven biển qua địa bàn tỉnh; ủng hộ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép Thái Bình triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án đường Thái Bình - Hà Nam; xem xét chỉ đạo giữ nguyên phương án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Tân Đệ như hiện nay; quan tâm, bổ sung kế hoạch vốn bảo trì đường bộ cho tỉnh quản lý và sớm phân bổ kế hoạch vốn năm 2018...   

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh, đồng thời mong muốn thời gian tới Thái Bình sẽ có sự phát triển đột phá về kinh tế, xã hội và hy vọng sẽ sớm trở thành tỉnh giàu có của vùng đồng bằng Bắc Bộ và của cả nước. 

Đặc biệt, Bộ trưởng cũng đánh giá cao công tác quy hoạch hệ thống giao thông của tỉnh, sự kết nối liên kết vùng và các tuyến đường đã đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội địa phương. 

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã tiếp thu, giải trình các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, đồng thời bày tỏ quan điểm ủng hộ về các chủ trương trong xây dựng, mở rộng, duy tu sửa chữa các tuyến đường trên địa bàn Thái Bình. Trên cơ sở đó, đồng chí cam kết sẽ tập trung xem xét để trình Chính phủ hoàn thiện các thủ tục trong thời gian sớm nhất.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày