Thứ 5, 02/05/2024, 13:18[GMT+7]

Nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân, tập trung nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động, góp phần hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp

Thứ 5, 07/12/2017 | 20:19:55
471 lượt xem
Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI của đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, 

Kính thưa đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, 

Kính thưa đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, 

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý, 

Thưa các vị đại biểu Quốc hội, các vị đại biểu HĐND tỉnh! 

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng các đồng chí đại biểu khách quý, các vị đại biểu Quốc hội và các vị đại biểu HĐND tỉnh đã đến dự phiên khai mạc trọng thể kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kính chúc các đồng chí và các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc! Chúc kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI thành công tốt đẹp! 

Kính thưa các đồng chí đại biểu khách quý! 

Thưa các vị đại biểu HĐND tỉnh! 

Năm 2017 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, với sự quyết tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn có sự tăng trưởng khá; sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và thương mại, dịch vụ phát triển ổn định, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến, môi trường đầu tư, kinh doanh từng bước được cải thiện. Hoạt động xúc tiến đầu tư đạt kết quả tích cực. Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hóa, khoa học và công nghệ tiếp tục có sự phát triển. Quốc phòng được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, toàn diện, tập trung của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; nỗ lực vượt bậc của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp tích cực của các vị đại biểu HĐND tỉnh. 

Kính thưa các vị đại biểu! 

Kết quả chúng ta đạt được trong năm 2017 là rất cơ bản, toàn diện song bên cạnh đó vẫn còn bộc lộ một số tồn tại cần khắc phục, đó là: Việc triển khai thực hiện cơ cấu lại các ngành kinh tế còn gặp nhiều khó khăn; liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp chưa đáp ứng yêu cầu. Tình hình sản xuất của các doanh nghiệp nhỏ và vừa còn khó khăn. Công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn vướng mắc, chậm tiến độ. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trong một số ngành, lĩnh vực, địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu. Chất lượng đào tạo nghề, hoạt động tư vấn, hỗ trợ việc làm còn hạn chế. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, quản lý di tích ở một số địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển. 

Những tồn tại trên đòi hỏi các cấp, các ngành và các vị đại biểu HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, đề xuất các giải pháp đồng bộ để khắc phục trong thời gian tới. Tại kỳ họp này, để hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau: 

Một là, tập trung thảo luận, tham gia vào các báo cáo của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng; cho ý kiến về các tờ trình của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các báo cáo kết quả giám sát, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh; báo cáo tiếp xúc cử tri theo chuyên đề với doanh nghiệp và đội ngũ làm công tác giáo dục trên địa bàn tỉnh; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh. Đồng thời xem xét, quyết định theo thẩm quyền của HĐND tỉnh về các vấn đề quan trọng trong chương trình kỳ họp đã được các vị đại biểu HĐND tỉnh nhất trí thông qua. 

Hai là, những nội dung được đưa ra tại kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu cần nghiên cứu, tập trung làm rõ những kết quả nổi bật và nguyên nhân đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế; phân tích sâu sắc các nguyên nhân, dự báo tình hình năm 2018, tham gia đóng góp tích cực vào các nhiệm vụ, giải pháp nhằm góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và kế hoạch phát triển giai đoạn 2016 - 2020, nhất là các giải pháp về cải cách hành chính, thu hút nguồn vốn đầu tư phát triển theo hướng xã hội hóa trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và các chính sách an sinh xã hội. 

Ba là, đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong tỉnh, tập trung nghiên cứu, phát biểu tại hội trường và thảo luận tại tổ, tham gia chất vấn các thành viên UBND tỉnh và các ngành về những vấn đề mà cử tri và nhân dân trong tỉnh còn nhiều ý kiến, góp phần hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp đã đề ra. 

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XVI. 

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày