Thứ 5, 02/05/2024, 18:50[GMT+7]

Đánh giá, phân loại cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đối với cá nhân các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 2, 18/12/2017 | 15:18:06
1,443 lượt xem
Chiều ngày 18/12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thực hiện việc đánh giá, phân loại cán bộ diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý đối với cá nhân các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trên tinh thần dân chủ, nghiêm túc, khách quan, các đồng chí: Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tự kiểm điểm đối với bản thân về việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Các đồng chí đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong việc hoàn thành trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và nêu rõ những khuyết điểm cũng như phương hướng kế hoạch khắc phục trong thời gian tới.

Các đồng chí thủ trưởng các ngành, thành viên UBND tỉnh phát biểu đóng góp vào bản kiểm điểm của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại hội nghị, các đồng chí thành viên UBND tỉnh, giám đốc sở, thủ trưởng các ngành thuộc UBND tỉnh đã có những ý kiến đóng góp về bản kiểm điểm của cá nhân các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác điều hành, xử lý công việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao tinh thần ý thức của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong việc tự kiểm điểm, nhất là các mặt còn hạn chế, thiếu sót. Đồng chí thống nhất những đánh giá về các mặt ưu điểm của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng thời cũng lưu ý các đồng chí cần sâu sát, khắc phục trong thực hiện một số công việc, nhiệm vụ được giao; yêu cầu năm 2018, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phải dành thời gian nghiên cứu cập nhật các chủ trương, chính sách mới cũng như các thông tin mới, nhất là những ngành, lĩnh vực mình phụ trách để kịp thời tham mưu cho tỉnh và xử lý công việc. Các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cần nắm bắt tình hình thực tiễn ở các địa phương và các ngành được phân công để phát hiện, kịp thời xử lý những yếu tố mới nảy sinh. Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết để tổ chức lãnh đạo chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

* Hội nghị cũng đã được nghe Sở Công Thương báo cáo quy hoạch tổng thể phát triển thương mại tỉnh Thái Bình đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. Đây được xác định là quy hoạch phát triển tổng thể ngành thương mại của tỉnh, do vậy mục đích của quy hoạch tập trung vào phân tích, đánh giá thực trạng phát triển thương mại của tỉnh giai đoạn 2011 - 2016; xác định những lợi thế và thách thức cho sự phát triển thương mại của tỉnh và xây dựng mục tiêu, định hướng phát triển thương mại đến năm 2025, tầm nhìn tới năm 2035. Việc quy hoạch này nhằm phát triển ngành thương mại hiện đại, văn minh, có khả năng thu hút và phát triển luồng hàng hóa trong vùng với mục tiêu đưa giá trị tăng thêm ngành thương mại bình quân 8 - 9%/năm giai đoạn 2016 - 2020 và tăng trên 9%/năm giai đoạn 2021 - 2025, chiếm tỷ trọng 8 - 9% trong GRDP toàn tỉnh vào năm 2020 và khoảng 10 -11% vào năm 2025.

Sau khi nghe các đại biểu đóng góp ý kiến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công Thương và đơn vị tư vấn cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu, chỉnh sửa hoàn chỉnh quy hoạch. Đồng thời cũng thống nhất các đánh giá về thực trạng, mục tiêu và 5 định hướng phát triển thương mại trong tương lai. Đồng chí yêu cầu ngoài việc quy hoạch phải bảo đảm tính hiện đại, tiện lợi thì đơn vị chủ trì cần lưu ý tới việc huy động nguồn lực xã hội để xây dựng hạ tầng thương mại trong thời gian tới.

 Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày