Thứ 5, 02/05/2024, 18:11[GMT+7]

Một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm Đinh Dậu và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; triển khai Đề án 896 của tỉnh

Thứ 6, 05/01/2018 | 21:31:03
1,734 lượt xem
Bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm Đinh Dậu và tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; triển khai Đề án 896 của tỉnh

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo tỉnh!

Thưa các đồng chí tham dự hội nghị!

Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hôm nay, UBND tỉnh tổ chức hội nghị với thành phần là cán bộ chủ chốt ở 3 cấp để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm Đinh Dậu và tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018; triển khai đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư (gọi tắt là Đề án 896 của tỉnh) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Trước hết, thay mặt UBND tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cảm ơn sự hiện diện của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và toàn thể các đồng chí trong hội nghị hôm nay. Kính chúc các đồng chí sức khỏe và hạnh phúc. 

Kính thưa các đồng chí! 

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị của chúng ta đã cơ bản hoàn thành các nội dung đề ra. Để kết thúc hội nghị, tôi xin phát biểu nhấn mạnh và làm rõ một số vấn đề trọng tâm sau: 

Về đánh giá kết quả công tác năm 2017, báo cáo của Ban Chỉ đạo tỉnh và các ý kiến tham luận của đại biểu tại hội nghị đều thống nhất nhận định: Năm 2017, tỉnh ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các vi phạm về an ninh trật tự trên địa bàn. Rõ nét nhất là đã giữ vững thành tích 5 năm liền không có tiếng pháo nổ, không có hiện tượng đốt và thả đèn trời trong đêm giao thừa ở các địa phương trong toàn tỉnh, được Chính phủ biểu dương và nhân dân đồng tình, ủng hộ. Công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông đường bộ và bảo vệ môi trường, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại các khu dân cư... được các cấp, các ngành trong tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, tích cực theo tinh thần chỉ đạo tại Công điện số 03, các chỉ thị số 04, 11, 16 của UBND tỉnh, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh trật tự nói chung, an toàn phòng, chống cháy, nổ, trật tự an toàn giao thông và giữ gìn vệ sinh môi trường nói riêng. 

Có được kết quả nêu trên do nhiều nguyên nhân song quan trọng nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, hiệu quả của các cấp ủy, chính quyền; sự vào cuộc tích cực và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; sự đồng tình, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Các lực lượng công an, quân sự, biên phòng cũng đã thực hiện tốt vai trò tham mưu và là lực lượng nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở; đồng thời, đã có nhiều cố gắng, tích cực triển khai tốt các phương án, kế hoạch chuyên ngành về phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn những hạn chế, thiếu sót như trong báo cáo và ý kiến tham luận của các đại biểu đã nêu. UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc đánh giá, xác định cụ thể các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan của các tồn tại, hạn chế ở địa phương, đơn vị mình từ đó đề ra các giải pháp sát thực, khả thi để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. 

Kính thưa các đồng chí! 

Để tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định số 36 của Chính phủ và các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, phục vụ nhân dân đón tết lành mạnh, vui tươi, an toàn, tiết kiệm, tôi đề nghị các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang trong tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: 

Một là, về bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36: 

- Ngay sau hội nghị này, yêu cầu thủ trưởng các ngành, đoàn thể; chủ tịch UBND các huyện, thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn khẩn trương triển khai, quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 16-CT/ TW ngày 22/12/2017 của Ban Bí thư Trung ương về việc tổ chức tết năm 2018; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ; chỉ thị và các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và kết luận hội nghị hôm nay đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân để thống nhất cao về nhận thức và hành động, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, ngăn chặn, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm các yêu cầu đề ra. 

- UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, kiện toàn ban chỉ đạo cấp huyện, cấp xã và phân công, xác định rõ trách nhiệm của từng thành viên ban chỉ đạo, từng cơ quan, đơn vị, từng thôn, tổ dân phố và đến từng cán bộ, đảng viên để tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36; đấu tranh kiên quyết và xử lý thật nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ và đốt các loại pháo trái phép. Nơi nào để xảy ra các hành vi vi phạm nêu trên hoặc có các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự thì tỉnh và huyện phải xem xét xử lý kịp thời, nghiêm minh trách nhiệm người đứng đầu địa phương và cán bộ được phân công phụ trách địa bàn đó; kiên quyết không để xảy ra tình trạng đốt các loại pháo và thả đèn trời trên địa bàn toàn tỉnh trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Các huyện, thành phố tích cực vận động nguồn kinh phí xã hội hóa để tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp vào đêm giao thừa tết Nguyên đán Mậu Tuất theo chủ trương của Ban Bí thư Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón tết, vui xuân. 

UBND tỉnh giao Bộ CHQS tỉnh làm đầu mối duy nhất liên hệ với đơn vị chức năng thuộc Bộ Quốc phòng để cung cấp pháo hoa và chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho việc bắn pháo hoa, bảo đảm an toàn tuyệt đối và đúng quy định của Nhà nước. Các huyện, thành phố khẩn trương đăng ký với Bộ CHQS tỉnh để có kế hoạch phục vụ; đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương chủ động xây dựng phương án, phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũ trang làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống cháy, nổ; chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối số pháo hoa trong quá trình vận chuyển và tại khu vực tập kết; đồng thời, tập trung tuyên truyền, kiểm soát tốt tình hình, không để xảy ra tình trạng lợi dụng địa phương bắn pháo hoa để tái đốt pháo trái phép trên địa bàn.

- Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có kế hoạch cụ thể, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí địa phương và hệ thống phát thanh, truyền hình ở cơ sở tổ chức tuyên truyền sâu rộng, đồng bộ về các chủ trương, giải pháp của Chính phủ và của tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự; vận động nhân dân tự giác giao nộp hoặc chủ động tố giác các hành vi sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; đồng thời, tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về xử lý triệt để các hành vi vi phạm nhằm răn đe, hướng dẫn người dân thực hiện đúng các quy định của Nhà nước.

- Các xã, phường, thị trấn tăng cường các hình thức tuyên truyền trực quan; tổ chức ký cam kết đến các hộ gia đình trên địa bàn; có phương án cụ thể huy động lực lượng tham gia và phân công nhiệm vụ cấp ủy viên, đảng viên, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể chính trị ở cơ sở phụ trách từng nhóm hộ, theo dõi từng đối tượng (trong đó tập trung vào nhóm đối tượng có nguy cơ vi phạm cao như đi làm ăn ở vùng biên giới về quê ăn tết...) để vận động, thuyết phục cùng thực hiện; đồng thời, có các hình thức động viên, khen thưởng kịp thời cho những tập thể, cá nhân có cách làm hay, cách làm sáng tạo và đạt kết quả tốt nhất. 

- Về tăng cường lực lượng chức năng cho cơ sở và hỗ trợ kinh phí cho các địa phương: yêu cầu các ngành công an, quân sự, biên phòng... có phương án huy động và tăng cường lực lượng cho cơ sở để phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, tuyệt đối không được chủ quan, buông lỏng địa bàn; đồng thời, chủ động triển khai thực hiện phương án tổng kiểm tra, rà soát, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và nâng cao hiệu quả cuộc vận động toàn dân tham gia tố giác, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong toàn tỉnh, phục vụ nhân dân đón tết, vui xuân an toàn, lành mạnh. 

UBND tỉnh đã phê duyệt dự toán ngân sách năm 2018, trong đó đã bố trí kinh phí hỗ trợ cho các xã, phường, thị trấn, các thôn, tổ dân phố bằng mức của năm 2017 để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018. Yêu cầu ngay sau hội nghị này, các huyện, thành phố khẩn trương cấp kinh phí hỗ trợ đến từng đơn vị cơ sở để triển khai thực hiện; đồng thời, khuyến khích các huyện, thành phố hỗ trợ thêm cho các xã hoặc các lực lượng hoạt động tích cực và có hiệu quả trong các nhiệm vụ này.

Hai là, về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông: 

- Các cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội phải coi công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của địa phương, đơn vị mình; đồng thời, lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại thi đua hàng năm của các tổ chức, đơn vị cấp dưới. 

- Các ngành chức năng (công an, giao thông vận tải) chủ động xây dựng kế hoạch, huy động các lực lượng tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tập trung xử lý nghiêm các vi phạm; đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục kịp thời những điểm đen hoặc bất cập về tổ chức giao thông; có phương án tăng phương tiện vận tải hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết, không để xảy ra tình trạng xe dù, bến cóc hoặc tranh giành khách, gây ùn tắc giao thông... 

- Yêu cầu từng cấp, từng ngành, từng địa phương, đơn vị phải kiểm điểm lại kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 04 và Chỉ thị số 11 của UBND tỉnh; khẩn trương chấn chỉnh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kịp thời có các biện pháp khắc phục triệt để những hạn chế của ngành, địa phương mình thời gian qua; đồng thời, chủ động đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới; trước mắt, cần thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được nêu tại Công điện số 08/ CĐ-UBND ngày 7/12/2017 của UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện nghiêm việc giải tỏa, chống lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn giao thông. Nơi nào không thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng trong dịp cuối năm và tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, người đứng đầu ngành, địa phương đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

Ba là, về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn: 

- Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng chủ động phối hợp với sở, ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt, phổ biến các quy định của Nhà nước và hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy để nhân dân chủ động phòng ngừa, nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy; đồng thời, thực hiện tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn (nhất là các đối tượng và các khu vực có nguy cơ cháy, nổ cao); xử lý nghiêm túc, triệt để các hành vi vi phạm. 

- Các sở, ngành chức năng cấp phép trong hoạt động đầu tư xây dựng cần tập trung rà soát, chấn chỉnh ngay những vi phạm về phòng cháy, chữa cháy đối với các công trình, dự án đầu tư thuộc diện phải thẩm duyệt theo quy định; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh trong việc hướng dẫn, kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư phải tuân thủ và thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trong hoạt động đầu tư, kịp thời có các biện pháp phòng ngừa và khắc phục những tồn tại, thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra cháy, nổ trong quá trình thi công xây dựng hoặc tổ chức sản xuất, kinh doanh.

 - UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn phải chủ động và chú trọng việc chỉ đạo, kiểm tra, giám sát để thực hiện tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn các vụ cháy, nổ trên địa bàn (nhất là dịp cuối năm và tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018). Tổ chức tuyên truyền, ký cam kết và phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh, yêu cầu các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... khắc phục kịp thời các tồn tại, thiếu sót có nguy cơ dẫn đến cháy, nổ cao; đồng thời, chú trọng củng cố, huấn luyện các lực lượng phòng cháy, chữa cháy ở cơ sở và chỉ đạo xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ, tổ chức và tăng cường chế độ thường trực, tuần tra, kiểm soát để sẵn sàng xử lý nhanh các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. 

Bốn là, về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh: 

- Yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh về công tác bảo vệ môi trường, trọng tâm là Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về bảo vệ môi trường, Chỉ thị số 15-CT/ TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ thị số 16/CT-UBND của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh. 

- Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát ô nhiễm môi trường, công tác thẩm định thủ tục môi trường đối với các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với chủ đầu tư các dự án, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn (nhất là các cơ sở sản xuất có nguy cơ cao gây ô nhiễm, tác động lớn đến môi trường); xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu vi phạm.

- Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong phạm vi quản lý; phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường xử lý nghiêm và kịp thời các trường hợp vi phạm. 

- UBND các huyện, thành phố tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh, kịp thời các trường hợp vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường theo thẩm quyền; kịp thời giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cộng đồng dân cư về môi trường. Chỉ đạo tổ chức tốt công tác thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở các khu dân cư và cơ sở sản xuất, bảo đảm hợp vệ sinh, đúng quy định; khuyến khích, nhân rộng các mô hình “tổ tự quản”, “khu dân cư xanh, sạch, đẹp”, góp phần bảo vệ môi trường trên mỗi địa bàn. 

Năm là, về triển khai thực hiện Đề án 896 của tỉnh: yêu cầu các ngành, địa phương quán triệt và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch được đồng chí Giám đốc Công an tỉnh triển khai tại hội nghị hôm nay. Cần xác định nhiệm vụ thu thập thông tin dân cư, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp chính quyền trong năm 2018. Các cơ quan thông tin, truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đến các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; trong đó, chú trọng tuyên truyền về vị trí, vai trò của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thu thập, cung cấp thông tin dân cư, xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư..., tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong quá trình triển khai thực hiện Đề án này. 

Bên cạnh việc tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ nêu trên, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cần khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2018 ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới; trong đó, chú trọng làm tốt các nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm Đinh Dậu và tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, như: thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người và gia đình có công với cách mạng, các đối tượng chính sách, hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán; làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018; tăng cường quản lý thị trường, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán; chuẩn bị tốt các điều kiện về vật tư y tế và nhân lực để thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; tổ chức thật nhiều hoạt động văn hóa, thể thao vui tươi, lành mạnh trong dịp tết; đồng thời, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các đề án, kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2018 đã được phê duyệt (nhất là công tác lấy nước, làm đất, chuẩn bị sản xuất vụ xuân; chú ý xử lý vấn đề gieo mạ dài ngày, xuân sớm và kỷ cương về mùa vụ ở một số địa phương); không được để tình trạng vui xuân kéo dài mà chậm trễ công việc, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp năm mới 2018 và tết Nguyên đán sắp tới, một lần nữa, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi xin kính chúc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng toàn thể các đồng chí đại biểu năm mới dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã đề ra. 

Tôi xin tuyên bố bế mạc hội nghị. 

Xin trân trọng cảm ơn!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày