Thứ 5, 02/05/2024, 11:56[GMT+7]

Gặp mặt các nhà báo quê hương Thái Bình đang công tác tại Hà Nội

Chủ nhật, 21/01/2018 | 07:06:44
2,454 lượt xem
Tối ngày 20/1, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi gặp mặt Câu lạc bộ Nhà báo quê hương Thái Bình đang công tác tại Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các nhà báo.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng gần 60 nhà báo, phóng viên là những người con quê hương tỉnh Thái Bình đang công tác tại các cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, Thượng tá, nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng phòng Bạn đọc, Báo Quân đội nhân dân, Chủ tịch Câu lạc bộ lâm thời nhà báo quê hương Thái Bình tại Hà Nội thay mặt cho các nhà báo tỉnh Thái Bình đang công tác tại thành phố Hà Nội đã thông tin tới các đại biểu về quá trình thành lập câu lạc bộ. 

Theo đó, Câu lạc bộ Nhà báo quê hương Thái Bình tại Hà Nội thành lập cuối năm 2016, đến nay đã quy tụ được gần 200 nhà báo, phóng viên là những người con quê hương Thái Bình đang công tác tại các cơ quan báo chí tại Hà Nội. Câu lạc bộ là diễn đàn giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm nghề nghiệp, gắn kết yêu thương cùng có những hành động thiết thực, hiệu quả hướng về quê hương giữa các nhà báo và những người làm công tác liên quan đến báo chí quê hương Thái Bình trên toàn quốc.

Phát buổi tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin tới các nhà báo, phóng viên về kết quả phát triển kinh tế, xã hội tỉnh của Thái Bình trong năm 2017, trong đó nhấn mạnh đến việc tăng trưởng kinh tế tăng 11,12% so 2016, giá trị sản xuất tăng trên 13%; lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và xây dựng, thương mại, dịch vụ, thu ngân sách… đều tăng so với năm 2016. Trong xây dựng nông thôn mới Thái Bình có 19 xã về đích nông thôn mới nâng tổng số xã về đích nông thôn mới lên 205 xã/263 xã, 1 huyện đạt huyện nông thôn mới; 100% xã, thị trấn có nước sạch nông thôn, 78% số hộ dân trong toàn tỉnh sử dụng nước sạch; lĩnh vực xã hội có bước chuyển biến tích cực trong việc chăm lo cho đối tượng chính sách và người nghèo; tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự xã hội được bảo đảm. 

Theo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, những kết quả đạt được ngoài sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Thái Bình còn có sự đóng góp rất lớn của những người con Thái Bình xa quê, trong đó có những người con Thái Bình đang công tác cơ quan báo chí cả nước và Hà Nội. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà báo để xây dựng tỉnh Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp. Về các kiến nghị của Câu lạc bộ Nhà báo  quê hương Thái Bình tại Hà Nội trong việc thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu cũng như thông tin về gương điển hình người tốt, việc tốt trong việc phát triển kinh tế, xã hội để kịp thời tuyên truyền, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh chủ động cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí để có những định hướng cụ thể tuyên truyền kịp thời, hiệu quả.

Trước thềm Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các nhà báo, phóng viên đang sinh hoạt trong Câu lạc bộ mạnh khỏe, hạnh phúc, thành đạt, luôn là cầu nối để kịp thời chuyển tải các thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Thái Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch lâm thời Câu lạc bộ Nhà báo quê hương Thái Bình tại Hà Nội trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nhân dịp gặp mặt, Câu lạc bộ Nhà báo quê hương Thái Bình tại Hà Nội đã ủng hộ tới các gia đình chính sách, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn số tiền 100 triệu đồng để các gia đình đón tết vui vẻ, đầm ấm.

Nguyễn Cường



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày