Thứ 5, 02/05/2024, 20:10[GMT+7]

Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị

Thứ 4, 24/01/2018 | 14:09:55
1,497 lượt xem
Sáng ngày 24/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TW, ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về "Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Thành Tâm

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, gia đình và bản thân người phụ nữ về vai trò, vị trí của phụ nữ và công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bình đẳng giới trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đạt được những kết quả quan trọng; đội ngũ cán bộ nữ là lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày tăng về số lượng và chất lượng; vị thế của người phụ nữ ngày càng được khẳng định và nâng cao. Tổ chức hội phụ nữ các cấp ngày càng được củng cố và phát triển, phát huy vai trò trong việc hỗ trợ phụ nữ và chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ; tạo điều kiện cho phụ nữ có nhiều cơ hội phát huy trí tuệ, thể hiện năng lực, góp phần quan trọng cùng địa phương thực hiện tốt các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ. 

Trong 10 năm đã có 465.226 lượt cán bộ, hội viên học tập Nghị quyết; cán bộ, hội viên phụ nữ đã quyên góp, ủng hộ xây dựng 285 nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách, nhà tình thương tặng phụ nữ nghèo với tổng số tiền hơn 6 tỷ đồng; thành lập hơn 2.000 tổ, nhóm phụ nữ tiết kiệm với số tiền hơn 136 tỷ đồng cho phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy, HĐND các cấp nhiệm kỳ sau tăng so với nhiệm kỳ trước; tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội tăng 6% so với năm 2007; số phụ nữ được kết nạp Đảng hàng năm chiếm hơn 50% tổng số đảng viên được kết nạp...

Tại hội nghị, các đại biểu  đã nghiêm túc đánh giá những kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để tìm ra các giải pháp khoa học, phù hợp nhằm khắc phục có hiệu quả và tiếp tục thực hiện tốt hơn Nghị quyết trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về công tác phụ nữ mà các cấp, các ngành đã đạt được. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nông thôn mới. Nâng cao nhận thức về giới và ý thức trách nhiệm thực hiện bình đẳng giới; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, chú trọng tuyên truyền những điển hình phụ nữ tiêu biểu; tăng cường sự phối hợp của các cấp, các ngành với hội liên hiệp phụ nữ. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền với công tác phụ nữ; UBND các cấp xây dựng, bổ sung các chủ trương, chính sách, cơ chế đặc thù, tạo điều kiện, hỗ trợ, khuyến khích cán bộ nữ tích cực học tập, bồi dưỡng kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. 

Cùng với đó, hội liên hiệp phụ nữ các cấp tiếp tục phát huy vai trò chủ động, tích cực, sáng tạo trong công tác tham mưu giúp cấp ủy đảng về công tác phụ nữ, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên phụ nữ. Các cấp hội tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; xây dựng đội ngũ cán bộ hội có đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ mới; chủ động xây dựng, bổ sung quy hoạch cán bộ hội trình cấp ủy phê duyệt; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội, giới thiệu cho Đảng những cán bộ hội, hội viên phụ nữ có đủ trình độ, năng lực vào nguồn quy hoạch cán bộ trong hệ thống chính trị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho các Đảng bộ, Chi bộ đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Thành Tâm

Tại hội nghị, 10 tập thể được nhận Bằng khen của Tỉnh ủy vì có thành có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị.

Phương Chi

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày