Thứ 5, 02/05/2024, 11:55[GMT+7]

Trưng bày triển lãm hình ảnh, tư liệu về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 6, 26/01/2018 | 17:59:01
1,033 lượt xem
Chiều ngày 26/1, tại Bảo tàng tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã khai mạc trưng bày triển lãm hình ảnh, tư liệu về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thái Bình.

Các đại biểu tham quan triển lãm hình ảnh tư liệu về đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với cách mạng Việt Nam và quê hương Thái Bình.

Tới dự có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đông đảo nhân dân.

Từ nguồn tư liệu, hiện vật sưu tầm trong nhiều năm thông qua kho tư liệu của các bảo tàng trong và ngoài tỉnh, Bảo tàng Thái Bình đã thu thập được trên 200 tư liệu, hình ảnh có giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật có liên quan đến đồng chí Nguyễn Đức Cảnh để trưng bày tại triển lãm.

Học sinh tham quan triển lãm.

Hiện vật trưng bày được chia làm 4 phần chính: quê hương và gia đình đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; quá trình hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; Đảng, Nhà nước, các sở, ban ngành, tổ chức đoàn thể trung ương và địa phương thành kính tri ân công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; một số thành tựu kinh tế và hoạt động của giai cấp công nhân.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ cán bộ, nhân dân, học sinh từ ngày 26/1 – 3/ 2 với mong muốn thể hiện tấm lòng, sự tri ân của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đối với những đóng góp, hy sinh của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người chiến sĩ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của quê hương Thái Bình.

THẢO TIÊN

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày