Chủ nhật, 05/05/2024, 06:31[GMT+7]

Tự hào là quê hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 6, 02/02/2018 | 08:10:55
1,120 lượt xem
Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân Mậu Tuất 2018, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình long trọng tổ chức các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 2/2/2018) - chiến sĩ cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo kiệt xuất của cách mạng Việt Nam, học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy).

Thái Bình tự hào là quê hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương đã hun đúc, nuôi dưỡng tinh thần, khí phách cho người cộng sản Nguyễn Đức Cảnh. Đồng chí đã có những đóng góp tích cực vào việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và phẩm chất đạo đức trong sáng, cao cả của người cộng sản chân chính, trọn đời chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ra đi khi mới 24 tuổi đời song những bài học từ cuộc đời hoạt động cách mạng và di sản quý báu đồng chí để lại vẫn còn nguyên giá trị, phát huy mạnh mẽ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, nhân dân ta, nhất là đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Vinh dự, tự hào là quê hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, 88 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình luôn phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, nỗ lực phấn đấu và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp vẻ vang của Đảng ta, của dân tộc ta. Dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, những năm qua, Đảng bộ Thái Bình đã vận dụng sáng tạo vào tình hình thực tiễn địa phương, lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện toàn diện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, chú trọng 5 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tăng cường củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh; tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh về mọi mặt. 

Tri ân, khắc ghi công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, với quê hương Thái Bình, tại thành phố Thái Bình và huyện Thái Thụy có 2 tuyến đường mang tên Nguyễn Đức Cảnh, 2 trường học mang tên Nguyễn Đức Cảnh; tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh được đặt uy nghiêm tại Quảng trường 14-10. Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh được đầu tư tu bổ, nâng cấp, mở rộng khang trang, xứng tầm di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia. 

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ôn lại chặng đường 88 năm vẻ vang của Đảng; là dịp để Đảng ta, nhân dân ta, giai cấp công nhân và tuổi trẻ Việt Nam hiểu hơn về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Tự hào, tôn vinh tấm gương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, chúng ta càng nhận thức sâu sắc hơn những bài học quý giá đồng chí đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta, cho giai cấp công nhân và thế hệ trẻ Việt Nam. Bài học đó là niềm say mê và quyết tâm thực hiện lý tưởng cộng sản, tinh thần học tập và rèn luyện từ thực tiễn đấu tranh cách mạng, phẩm chất cao đẹp của người cộng sản, phong cách của người lãnh đạo phong trào công nhân. 

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, ôn lại cuộc đời, sự nghiệp, công lao to lớn và phẩm chất đạo đức cách mạng cao đẹp của đồng chí, chúng ta càng trân trọng, tự hào, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với đồng chí, nguyện phấn đấu học tập tấm gương suốt đời hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân, mãi mãi đi theo con đường Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. 

Hình ảnh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh mãi mãi in đậm trong lòng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thái Bình. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình tiếp tục nêu cao bản lĩnh, phát huy trí tuệ, chung sức đồng lòng, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết số 20 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, viết tiếp trang sử vàng trong giai đoạn cách mạng mới.

Thái Bình

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày