Chủ nhật, 05/05/2024, 13:11[GMT+7]

Tự hào về Đảng quang vinh

Thứ 6, 02/02/2018 | 19:18:59
478 lượt xem
Cách đây tròn 88 năm, ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đây là sự kiện lịch sử rất trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

Ảnh minh họa.

88 năm đồng hành cùng dân tộc, dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hy sinh và giành được những thắng lợi vĩ đại. Nước ta từ một nước thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển, đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới. 

Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử mà đất nước ta giành được trong 88 năm qua đã khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Dân tộc ta, nhân dân ta luôn tự hào về bản chất tốt đẹp, truyền thống anh hùng và lịch sử vẻ vang của Đảng ta - một đảng cách mạng, chân chính và khoa học.

Trong suốt chặng đường 88 năm qua, nhất là trong hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, bên cạnh việc xác định phát triển kinh tế là trọng tâm, Đảng ta luôn khẳng định xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta. Với bản lĩnh cách mạng kiên cường, trách nhiệm cao nhất đối với dân tộc, hai năm qua, Đảng ta đã đẩy mạnh hơn bao giờ hết công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng với việc triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Toàn Đảng thống nhất một ý chí, một quyết tâm phòng, chống tham nhũng nhằm mục tiêu chỉnh đốn, xây dựng, làm trong sạch bộ máy, đội ngũ của Đảng và chính quyền và đạt kết quả bước đầu quan trọng, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin, ý chí, động lực mới để tiếp tục vững bước tiến lên giành nhiều thắng lợi mới.

88 năm qua, Đảng bộ, quân và dân Thái Bình đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh    lập nên nhiều chiến công hiển hách, góp phần xứng đáng vào trang sử vàng chói ngời của Đảng. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng trong sự nghiệp đổi mới, Đảng bộ tỉnh đã tập trung lãnh đạo thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX cũng là 2 năm liên tiếp tốc độ tăng trưởng kinh tế của Thái Bình đạt mức 2 con số, vượt chỉ tiêu Đại hội đề ra và là 1 trong 3 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. 

Thái Bình là điểm sáng của cả nước trong xây dựng nông thôn mới, đi đầu về thực hiện chương trình nước sạch nông thôn. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng lên. Hình ảnh, tầm vóc, vị thế của Thái Bình ngày càng được khẳng định ở khu vực và trong cả nước. Thành quả có được như ngày hôm nay một lần nữa khẳng định nghị lực, niềm tin, ý chí đồng tâm hiệp lực của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; sự kế thừa và phát triển sau mỗi kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh với những chủ trương, quyết sách đúng hướng, sáng tạo, phù hợp, các nghị quyết của Tỉnh ủy đi vào cuộc sống.

Tự hào, vững niềm tin vào Đảng quang vinh, mừng xuân Mậu Tuất 2018, mừng đất nước, quê hương đổi mới, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đẩy mạnh phát triển kinh tế tăng trưởng bền vững, quan tâm các vấn đề văn hóa - xã hội,  bảo đảm an sinh, giữ vững an ninh trật tự. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng; kiên quyết, kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giữ vững kiên định bản chất cách mạng và vai trò tiền phong, gương mẫu của Đảng, của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thái Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày