Chủ nhật, 05/05/2024, 10:03[GMT+7]

Thư chúc tết của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 13/02/2018 | 15:55:30
847 lượt xem
Kính gửi: Cán bộ, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Năm 2017 vừa đi qua với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức đan xen. Song, được sự ủng hộ, giúp đỡ của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, giành được những thành quả quan trọng, đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Nổi bật là: Đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu phấn đấu, nhất là các chỉ tiêu về tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, huy động vốn đầu tư toàn xã hội... đều đạt kết quả cao nhất trong vòng 7 năm qua và là năm thứ hai liên tiếp, GRDP của tỉnh đạt mức tăng trưởng 2 con số, là một trong ba tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Sản xuất công nghiệp và xây dựng tăng trưởng mạnh; thương mại, dịch vụ phát triển ổn định, cơ bản đáp ứng được nhu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Thu ngân sách địa phương vượt xa dự toán được giao. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, tập trung, tích tụ ruộng đất, đổi mới phương thức sản xuất theo hướng hàng hóa, nâng cao thu nhập và đời sống người dân. Cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và xã hội hóa các ngành, lĩnh vực có nhiều chuyển biến rõ nét, tạo thuận lợi và giảm tối đa thời gian, chi phí vật chất cho doanh nghiệp và người dân. Lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và phát huy.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những thành quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực mà toàn thể cán bộ, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã giành được trong năm qua.

Thưa toàn thể nhân dân và các đồng chí!

Năm 2018 được xác định là năm bản lề, có vị trí quan trọng trong việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016 - 2020). Trên nền tảng của thành công và bài học rút ra từ những hạn chế, yếu kém trong năm qua; để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tôi kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, đồng sức, đồng lòng, chủ động, sáng tạo, tập trung thực hiện thật tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế và các ngành sản xuất, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, trọng tâm là triển khai thực hiện tốt 5 hướng đột phá chiến lược trong sản xuất nông nghiệp và tăng cường phát triển công nghiệp, dịch vụ hướng ra phía biển, tạo nền tảng xây dựng và phát triển khu kinh tế Thái Bình. Tăng cường phân cấp, tăng tính chủ động, tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương nhằm thúc đẩy đổi mới tư duy và phương thức, cơ chế quản lý năng động, hiệu quả. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư theo hướng công khai, minh bạch, thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tích cực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp; tăng cường thu hút đầu tư, đặc biệt là doanh nghiệp lớn, có tiềm lực, uy tín đầu tư vào tỉnh. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới, bảo đảm thực chất, bền vững; không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Phát triển toàn diện và nâng cao chất lượng sự nghiệp văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh; hoàn thành thực hiện đề án hỗ trợ nhà ở cho người và gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả và phục vụ nhân dân. Chú trọng thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; tích cực xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế. Tăng cường quốc phòng, an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh.

Kế thừa truyền thống đoàn kết, yêu nước và cách mạng của quê hương; phát huy thành tích và kinh nghiệm đạt được trong những năm qua, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, tạo thế và lực mới cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong những năm tới.

Nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, tôi xin kính chúc các bậc lão thành cách mạng; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động; các cụ cao tuổi; các đồng chí thương binh, bệnh binh; các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh; bà con quê hương Thái Bình đang sinh sống, học tập, làm việc ở ngoài tỉnh; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thái Bình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng.                                                                                                                                                                                                                  

Năm mới, khí thế mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!                                                                                                                                                                                                       

Chào thân ái!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày