Chủ nhật, 05/05/2024, 14:56[GMT+7]

Đón xuân vẹn tròn niềm tin yêu

Thứ 3, 13/02/2018 | 16:03:56
683 lượt xem
Tết cổ truyền của dân tộc đã về trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Trong niềm kiêu hãnh, tự hào về những đổi thay của quê hương đất nước, mỗi người con đất Việt đều rạo rực đón chào xuân mới - xuân Mậu Tuất 2018 với niềm tin mãnh liệt vào năm mới thêm nhiều thắng lợi mới.

Năm Đinh Dậu 2017 khép lại, đất nước vừa đi qua 365 ngày đầy cam go, thử thách. Nhưng từ trong gian khó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta càng thể hiện rõ bản lĩnh kiên cường, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những thành quả ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội. Lần đầu trong nhiều năm, Việt Nam hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ 13 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) đạt 6,81%, là mức tăng cao so với nhiều nước trong khu vực và trên thế giới. Chỉ số phát triển bền vững của Việt Nam năm 2017 tăng 20 bậc, lên mức 68 trong số 157 quốc gia, vùng lãnh thổ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Năm qua cũng là năm Đảng ta ghi nhiều dấu ấn tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực. Các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được xử lý rất kiên quyết, nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, kể cả đối với cán bộ lãnh đạo cao cấp, cán bộ đương chức, cán bộ đã về hưu. Những thành tựu toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được đã tạo không khí phấn khởi trên khắp cả nước. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển đi lên của đất nước trong chặng đường mới. 

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước, sau 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Thái Bình đã đạt được kết quả toàn diện trong phát triển kinh tế - xã hội với những con số đầy ấn tượng. Năm 2017 là năm thứ 2 liên tiếp tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt mức 2 con số, cao hơn mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra và là 1 trong 3 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất vùng đồng bằng sông Hồng. Xuân này, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình vui mừng, phấn khởi, tự hào giữ vững thành tích là điểm sáng của cả nước trong xây dựng nông thôn mới, nước sạch về tới 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh, số doanh nghiệp thành lập mới cao nhất từ trước tới nay, thu ngân sách vượt cao so với dự toán giao. Năm 2017 cũng ghi dấu mốc quan trọng khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định thành lập khu kinh tế Thái Bình quy mô 31.000ha thuộc 31 xã của hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải, hứa hẹn sẽ tạo bước phát triển đột phá cho tỉnh trong tương lai không xa.

Xuân đã về, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đón chào năm mới trong một tâm thế mới với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới và tương lai tươi sáng của đất nước. Với Thái Bình, năm 2018 được xác định là năm bản lề, có vị trí quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch 5 năm (2016 - 2020). Trên cơ sở dự báo những thuận lợi, khó khăn và khả năng thực tế của địa phương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã thông qua 23 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện. Mừng xuân mới, mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu các cấp trong tỉnh cần chủ động hơn, sáng tạo hơn và quyết tâm hơn nữa trong thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp bằng một tư duy mới, cách làm mới, quyết liệt, trách nhiệm hơn nữa trước nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh; khuyến khích phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thực hiện tái cơ cấu bộ máy hành chính tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực và tính chuyên nghiệp cao, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Kiên trì, kiên quyết hơn nữa thực hiện công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Mừng đất nước đổi mới -  mừng Đảng quang vinh - mừng xuân Mậu Tuất 2018, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện đoàn kết một lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống của quê hương, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu chủ yếu, xuyên suốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, đó là xây dựng tỉnh Thái Bình sớm có nền nông nghiệp, công nghiệp theo hướng hiện đại.

Chúc mừng năm mới, thắng lợi mới!

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày