Thứ 7, 27/04/2024, 13:16[GMT+7]

Hội thi “Bé với kỹ năng sống” cho học sinh mầm non thành phố

Thứ 4, 17/01/2024 | 16:24:27
6,571 lượt xem
Sáng ngày 17/1, tại Trường Mầm non Vũ Phúc, thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức điểm hội thi “Bé với kỹ năng sống” cho học sinh mầm non cấp thành phố năm học 2023 - 2024.

Ban tổ chức tặng quà cho các đội.

Tham gia hội thi, 3 đội chơi đã trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi, các đội thể hiện dưới hình thức sân khấu hóa gắn với thông điệp giáo dục kỹ năng sống. Phần thi kiến thức gồm 10 câu hỏi về nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non như bảo vệ môi trường; kỹ năng an toàn về điện;  giữ gìn đồ dùng, đồ chơi; lễ phép với người lớn; quy trình rửa tay đúng cách; kỹ năng khi gặp hỏa hoạn, trời mưa to và cách bảo vệ bản thân không để người lạ xâm hại. Phần thi tài năng, các đội thể hiện những tiểu phẩm gắn liền thực tế cuộc sống hàng ngày để trẻ dễ nhớ, dễ hiểu.

Tiết mục văn nghệ của cô và trò Trường Mầm non Vũ Phúc.

Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và toàn xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em. Đồng thời, đây cũng là dịp để các cô giáo có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong dạy và học của các trường mầm non trên địa bàn thành phố.

Minh Nguyệt