Thứ 7, 27/04/2024, 15:22[GMT+7]

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy tổ chức hội thi “Dinh dưỡng của bé”

Thứ 6, 29/03/2024 | 17:08:22
3,971 lượt xem
Sáng ngày 29/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy tổ chức hội thi “Dinh dưỡng của bé” năm học 2023 – 2024.

Các đội tranh tài ở phần thi tăng tốc.

Tham gia hội thi có 7 đội đến từ 7 cụm trường mầm non trong huyện. Các đội trải qua 3 phần thi: Phần thi khởi động, các thành viên trong đội giới thiệu khái quát chủ đề quản lý dinh dưỡng qua phần mềm; phần thi tăng tốc nội dung trọng tâm về tháp dinh dưỡng, các chất dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của bé, nhóm thực phẩm giàu chất đạm, những hoạt động cần tránh sau bữa ăn; phần thi về đích các đội thi đã chuẩn bị những tiểu phẩm, tiết mục văn nghệ đặc sắc về vấn đề dinh dưỡng.

Trường Mầm non thị trấn Diêm Điền tham gia hội thi. 

Kết thúc hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy đã trao giải nhất cho Trường Mầm non Thụy Tân; giải nhì cho Trường Mầm non Thái Nguyên và Trường Mầm non Mỹ Lộc; giải ba cho Trường Mầm non Thụy Sơn và Trường Mầm non thị trấn Diêm Điền, các trường còn lại nhận giải khuyến khích.

 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy trao giải nhất cho Trường Mầm non Thụy Tân. 

Thông qua hội thi đã nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong các trường mầm non. Tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ một cách khoa học, đầy đủ và hợp lý trong khẩu phần ăn góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, hạn chế trẻ thừa cân béo phì.

Nguyễn Thắm