Thứ 6, 26/04/2024, 09:45[GMT+7]

Thông tin cô giáo Đỗ Thị Hồi sử dụng bằng giả là bịa đặt

Thứ 4, 06/09/2017 | 15:57:49
10,504 lượt xem
Trước thềm năm học mới 2017- 2018, dư luận nhân dân huyện Tiền Hải, đặc biệt ở khu Nam huyện xôn xao, hoang mang về thông tin bà Đỗ Thị Hồi, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nam Trung (Tiền Hải) có hành vi gian lận khi sử dụng bằng cấp giả để đi dạy học trong nhiều năm qua. Phóng viên Báo Thái Bình đã tiến hành xác minh, thu thập chứng cứ nhằm làm rõ việc nêu trên.

Cô và trò trường Mầm non xã Nam Trung (Tiền Hải).

Trao đổi với phóng viên Báo Thái Bình, đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Tiền Hải cho biết: Trước khi có thông tin cô giáo Đỗ Thị Hồi, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nam Trung (Tiền Hải) sử dụng bằng cấp giả để đi dạy học, ngày 17/7/2017 UBND huyện Tiền Hải đã có văn bản số 475/UBND-NV "Về việc rà soát, báo cáo trình độ chuyên môn của đội ngũ giáo viên Mầm non”. Đây là hoạt động nhằm quản lý viên chức, người lao động ở các trường Mầm non công lập theo đúng quy định của Nhà nước, bảo đảm chất lượng trong công tác giảng dạy, đúng với trình độ chuyên môn được đào tạo. Theo đó, huyện đã yêu cầu các ngành chức năng phối hợp rà soát, kiểm tra hồ sơ, bảo đảm phù hợp với vị trí việc làm đã được phân công trên địa bàn toàn huyện. Đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp sử dụng bằng giả. Thời gian qua, các trường Mầm non trong toàn huyện đều thực hiện tốt việc chỉ đạo theo văn bản số 475/UBND-NV. Đối với trường hợp của bà Đỗ Thị Hồi, ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra, xác định hồ sơ cán bộ của bà Đỗ Thị Hồi từ những năm đi học THCS đến khi tốt nghiệp trường Trung cấp Mầm non đều đầy đủ, không có dấu hiệu làm giả.

 

 Bằng tốt nghiệp phổ thông trung học của bà Đỗ Thị Hồi.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc thông tin sử dụng bằng giả, bà Đỗ Thị Hồi cho biết: Việc thông tin tôi sử dụng bằng cấp III và Trung cấp Mầm non giả là sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín bản thân tôi cũng như ngành giáo dục đào tạo huyện Tiền Hải. Một số người cho rằng tôi tên là Đỗ Thị Hương nhưng sử dụng tên giả là Đỗ Thị Hồi nhằm hợp thức hóa bằng Trung học Sư phạm Mầm non để làm giáo viên.

 

Bằng tốt nghiệp trung học sư phạm mầm non của bà Đỗ Thị Hồi.

Nhưng sự thật, tên Hương (Đỗ Thị Hương- PV) là tên mọi người thường gọi tôi ở nhà, còn các giấy tờ chính thức từ khi học Tiểu học đến Trung học Sư phạm Mầm non và quá trình công tác tôi đều khai và sử dụng tên là Đỗ Thị Hồi. Do đó tên gọi ở nhà của tôi là Hương không hề liên quan hay gây ảnh hưởng đến quá trình công tác trong nhiều năm qua. Tôi mong các cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan báo chí cần làm sáng tỏ việc một số đối tượng có hành vi bịa đặt, vu khống, nhằm làm mất uy tín của cá nhân tôi nói riêng, đội ngũ  giáo viên nói chung.

                                               


Ông Ngô Văn Thung, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Nam Tiền Hải


Tôi và chị Đỗ Thị Hồi (tên ở nhà thường gọi là Hương) học THCS xã Nam Cường, cùng thi đỗ vào trường PTTH Nam Tiền Hải và tốt nghiệp cấp III năm 1989. Là lớp trưởng trong 3 năm học cấp III nên tôi nắm rất rõ từng bạn bè trong lớp học. Do đó, tôi khẳng định chị Đỗ Thị Hồi có học cùng tôi từ THCS đến cấp III, những thông tin cho rằng chị Hồi không đi học, sử dụng bằng cấp III giả để hợp thức hóa trở thành giáo viên là hoàn toàn bịa đặt.
 

Ông Nguyễn Tùng Lâm, nguyên giáo viên trường PTTH Nam Tiền Hải

Tôi là giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp III khóa 1986-1989 gồm các học sinh tại các xã Nam Cường, Nam Thắng, Tây Tiến. Trong 3 năm làm chủ nhiệm, tôi nhớ từng các em học sinh tại các xã, trong đó có em Đỗ Thị Hồi quê quán xã Nam Cường. Những năm học do tôi chủ nhiệm lớp, em Đỗ Thị Hồi là học sinh ngoan, luôn cố gắng trong học tập, được bạn bè, thầy cô quý mến. Tôi nghỉ hưu từ năm 1992, hiện nay sinh sống tại xã Phương Công. Hàng năm tôi đều được em Đỗ Thị Hồi và các em học sinh mời đến dự họp hội đồng môn. Tôi khẳng định em Đỗ Thị Hồi có học và đỗ tốt nghiệp cấp III khóa học 1986-1989.

 
Bà Vũ Thị Hồng Huế, Phó Hiệu trưởng, Trường Mầm non An Ninh, Tiền Hải

Qua đọc thông tin trên các trang mạng phản ánh chị Đỗ Thị Hồi- Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Nam Trung mượn bằng Sư phạm Mầm non để đi dạy học, tôi thấy thông tin không đúng sự thật. Những năm 1996-1998 tôi và chị Đỗ Thị Hồi cùng học Sư phạm Mầm non và tuần nào cũng hẹn nhau để cùng lên trường đi học. Tôi học lớp A4, còn chị Hồi học lớp B4 do cô giáo Vũ Bảo Tâm, Chủ nhiệm lớp.  Sau khi tốt nghiệp chị Hồi về dạy tại Trường Mầm non Nam Cường (chị Hồi mới chuyển về Trường Mầm non xã Nam Trung), còn tôi được trường Mầm non An Ninh tiếp nhận. Tôi khẳng định không có sự việc chị Hồi không đi học Sư phạm Mầm non như các trang mạng đã đăng.

Ông Hoàng Đức Thiện, Trưởng Công an xã Nam Cường, Tiền Hải

Theo hồ sơ quản lý hộ khẩu, hộ tịch của địa phương, bà Đỗ Thị Hồi, sinh ngày 24/10/1969, trong gia đình có 9 người con. Bà Hồi hiện nay công tác tại Trường Mầm non xã Nam Trung, có hộ khẩu thường trú tại thôn Chí Cường, xã Nam Cường. Thời gian qua, có thông tin cho rằng, bà Đỗ Thị Hồi đã sử dụng hồ sơ lý lịch giả để đi dạy học. Công an xã Nam Cường khẳng định những năm qua địa phương đã làm tốt việc quản lý hộ tịch, hộ khẩu, không có trường hợp người địa phương, trong đó có bà Hồi vi phạm làm giả giấy khai sinh, hộ khẩu.

 

                Phan Anh- Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày