Thứ 7, 27/04/2024, 11:55[GMT+7]

Bệnh nhân hài lòng sử dụng dịch vụ theo yêu cầu của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình

Thứ 6, 12/05/2017 | 08:24:49
22,819 lượt xem
Sau gần một năm triển khai thực hiện thí điểm đề án khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình đã có những đổi mới rõ rệt về chất lượng, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, được bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khen ngợi, ủng hộ.

Điều dưỡng Khoa Điều trị theo yêu cầu tắm bé và hướng dẫn người nhà chăm sóc bé chu đáo.

Xác định việc triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa điều trị theo yêu cầu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh mà còn đáp ứng mong mỏi được sử dụng dịch vụ chất lượng cao của nhiều bệnh nhân, vì vậy, ngay khi được sự nhất trí của UBND tỉnh và Sở Y tế, Bệnh viện Phụ sản đã thành lập Khoa Điều trị theo yêu cầu với nhân lực gồm 7 bác sĩ, 20 điều dưỡng, 3 hộ lý. Đồng thời cải tạo, sắp xếp lại các khoa, phòng, bố trí thêm phòng bệnh, giường bệnh, mua sắm trang thiết bị phù hợp... 

Qua nhiều lần bổ sung, nâng cấp, hiện tại Bệnh viện đã có 55 phòng với 110 giường bệnh điều trị theo yêu cầu. Các phòng bệnh đều bố trí khép kín, thuận tiện và trang trí thân thiện như ở gia đình với đầy đủ các thiết bị sinh hoạt như bình nóng lạnh, ti vi, điều hòa, ấm siêu tốc, phích nước, internet, chăn màn, quần áo bệnh nhân và bé. Đặc biệt bàn ghế uống nước, giường, tủ đựng quần áo đều bằng gỗ kiểu khách sạn thay vì đồ dùng y tế. 

Với chi phí 250.000 đồng/giường phòng loại 2 và 350.000 đồng/giường phòng loại 1, người bệnh ngoài được hưởng dịch vụ phục vụ phòng như ở khách sạn, còn được bác sĩ, y tá thường xuyên thăm khám, chăm sóc y tế, tắm bé, tư vấn, giải đáp tận tình. 

Đặc biệt, các sản phụ và trẻ sơ sinh trong thời gian điều trị tại Khoa Điều trị theo yêu cầu được sử dụng chăn màn, quần áo, tã lót của Bệnh viện, được thay giặt hàng ngày và mỗi khi có nhu cầu. Tuy là phòng bệnh song lúc nào cũng được sắp xếp gọn gàng, lau dọn vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm mát về mùa hè, ấm về mùa đông. 

Với những dịch vụ chu đáo, giá cả phù hợp với người dân Thái Bình và các tỉnh lân cận nên người bệnh hài lòng sử dụng dịch vụ ngày càng tăng.

Các cặp vợ chồng yên tâm khi chọn sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình.

Bác sĩ Đoàn Duy Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản cho biết: Do số giường bệnh được bổ sung nên Bệnh viện đã giải quyết được tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép. Cán bộ y tế cũng giảm áp lực nên chăm sóc và điều trị người bệnh tốt hơn. Việc điều trị theo yêu cầu còn giúp các thầy thuốc có điều kiện phát huy hết khả năng chuyên môn để phục vụ bệnh nhân, tinh thần thái độ phục vụ nâng lên rõ rệt. Bệnh nhân đều ủng hộ và phản hồi hài lòng với nhiều lời khen ngợi. Ngoài ra, cơ sở vật chất được bổ sung nên Bệnh viện khang trang hiện đại lên rất nhiều. Từ nguồn xã hội hóa, nhiều máy móc thiết bị mới, hiện đại được đầu tư như máy biến áp, máy giặt, sấy, hấp ướt... nên các đối tượng bệnh nhân khác cũng được hưởng lợi. Bệnh viện đã thực hiện tốt công tác quản lý tài chính theo quy định, ngoài trích lập các quỹ, còn nộp đầy đủ thuế thu nhập doanh nghiệp trên 200 triệu/năm...

Sau gần một năm Bệnh viện Phụ sản triển khai thực hiện thí điểm xã hội hóa điều trị theo yêu cầu đã đem lại hiệu quả rõ rệt, khẳng định đề án có tính khả thi cao, phù hợp với chủ trương xã hội hóa y tế của Đảng và Nhà nước, được người dân hài lòng, ủng hộ. 

Nhằm phát huy kết quả, nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện và tăng sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện Phụ sản đang đề nghị UBND tỉnh, Sở Y tế cho phép triển khai chính thức đề án. Đồng thời thực hiện một số kỹ thuật cao theo yêu cầu của người bệnh ngoài chi phí bảo hiểm y tế như dịch vụ đẻ không đau, mổ theo yêu cầu...


Chị Phạm Thị Hương, Điều dưỡng trưởng Khoa Điều trị theo yêu cầu


Chúng tôi thực hiện nhiệm vụ với tinh thần thái độ phục vụ tận tình, chu đáo, tạo thuận lợi nhất cho người bệnh. Thời gian qua, có rất nhiều thư khen, lời cảm ơn của người bệnh gửi tới Ban Giám đốc bày tỏ hài lòng với dịch vụ điều trị theo yêu cầu. Đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu, mang đến nhiều dịch vụ tốt hơn cho người bệnh.


Anh Vũ Văn Khanh, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư


Tôi chọn đăng ký cho vợ con ở phòng yêu cầu và thấy giá cả rất phù hợp. Phòng đẹp, tiện nghi như khách sạn lại thân thiện ấm cúng như ở nhà. Vợ con tôi được các bác sĩ, y tá chăm sóc chu đáo, nhiệt tình, con được tắm tại phòng mà cán bộ y tế không hề có biểu hiện tiêu cực. Tôi rất hài lòng với dịch vụ và tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế.


Sản phụ Vũ Thị Nguyệt, xã Nam Hồng, huyện Tiền Hải


Cách đây 3 năm, tôi sinh cháu thứ nhất cũng ở Bệnh viện Phụ sản. Khi đó phòng bệnh chật chội, nhiều giường nên lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi chỉ mong nhanh được về nhà. Lần này sinh cháu thứ hai tuy sinh mổ, nhưng được ở phòng yêu cầu chỉ có 2 giường, đầy đủ tiện nghi, sạch sẽ, được quan tâm chăm sóc tốt nên tôi mau hồi phục sức khỏe, con ngoan nên tôi rất yên tâm.


Bà Trịnh Thị Phương, xã Vũ Phúc, thành phố Thái Bình


Ở Khoa Điều trị theo yêu cầu, không chỉ người bệnh sướng mà bản thân người đi chăm sóc như tôi cũng rất nhàn. Tôi đi chăm con đẻ nhưng không phải tay xách nách mang vì đồ của Bệnh viện đã đủ cả, không thiếu thứ gì. Ga giường, quần áo, tã lót cũng có, hộ lý thay giặt hàng ngày, tôi chỉ việc bế cháu.



Hà Dung 

Lê Thị Hường - 3 năm trước

E chuẩn bị sinh mổ lần 2. Muốn tìm hiểu dịch vụ tại bvpstb. Có cần phải đặt phòng và các dịch vụ trước k

Trần loan - 5 năm trước

Đi sinh ở bv phụ sản đặt phòng theo yêu cầu có phải đăng kí trước không

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày