Thứ 7, 27/04/2024, 08:43[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Hoàng An nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Thứ 3, 23/05/2017 | 08:18:24
7,332 lượt xem
Thành lập năm 2010, ban đầu chỉ là một phòng khám quy mô nhỏ, đến nay, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An đã có nhiều thay đổi, trở thành trung tâm dịch vụ y tế đa năng với 98 cán bộ, nhân viên, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm. Bệnh viện có 8 khoa, 5 phòng chức năng và khu điều trị nội trú, có các phòng điều trị, lưu trú theo yêu cầu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Phòng khám răng Bệnh viện Đa khoa Hoàng An đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại. Ảnh: Hà Dung

Về cơ sở vật chất, Bệnh viện được đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại như máy mổ nội soi, máy siêu âm màu 5D thế hệ mới, máy Laser CO2 điều trị các bệnh về da, máy CT-Scanner, hệ thống máy xét nghiệm đông máu, miễn dịch, tiền ung thư... Bệnh viện cũng trang bị xe cứu thương để vận chuyển bệnh nhân. Ngoài ra, hệ thống nhà ăn bảo đảm phục vụ đến tận giường bệnh, các suất ăn dinh dưỡng, phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân, ngoài ra Bệnh viện còn thường xuyên có các suất ăn miễn phí dành cho bệnh nhân nghèo... Năm 2017, Bệnh viện được Sở Y tế và Bảo hiểm xã hội tỉnh phê duyệt triển khai các kỹ thuật chuyên sâu như phẫu thuật nội soi cắt túi mật, cắt dạ dày, tá tràng, sỏi niệu quản, u nang buồng trứng và hầu hết các phẫu thuật chấn thương phức tạp khác như gãy cổ xương đùi, xương cánh tay...

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngẫu, Giám đốc điều hành Bệnh viện Đa khoa Hoàng An chia sẻ: Kết quả đạt được như hiện nay chưa phải là mục đích cuối cùng mà Bệnh viện cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, từ đầu tư trang thiết bị, nâng cao chất lượng đội ngũ y bác sĩ, dịch vụ y tế nhằm đưa Bệnh viện thành một địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân trong và ngoài tỉnh. Đồng thời, những hạn chế trong quản lý, chất lượng dịch vụ thời gian qua cần nhanh chóng được khắc phục. Là một đơn vị y tế tư nhân, chúng tôi phải lấy chữ tín và hiệu quả, chất lượng khám chữa bệnh làm đầu để bảo đảm sự hài lòng của bệnh nhân, có như thế người dân mới tin tưởng, giao phó sức khỏe cho Bệnh viện. Cũng theo bác sĩ Nguyễn Văn Ngẫu, chưa bao giờ Bệnh viện Đa khoa Hoàng An có đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế có chất lượng tốt như hiện nay. Chịu trách nhiệm khám và điều trị cho bệnh nhân là các bác sĩ nguyên là trưởng, phó khoa ở các bệnh viện lớn của tỉnh, có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.

Năm 2016, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An đã khám và điều trị cho 45.287 lượt bệnh nhân, tăng 3.130 lượt so với năm 2015, trong đó khám cho 10.029 lượt bệnh nhân có BHYT; điều trị nội trú cho 2.235 lượt bệnh nhân; phẫu thuật 235 ca loại 3 trở lên và làm các thủ thuật đặc biệt cho 21.052 lượt bệnh nhân. Bệnh viện không có bệnh nhân nào tử vong; tỷ lệ khỏi bệnh, thuyên giảm chiếm gần 90%, chỉ có 6% bệnh nhân phải chuyển viện. Bệnh viện thực hiện được gần 200.000 lượt xét nghiệm các loại, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng. Ngoài ra Bệnh viện còn chủ động nguồn thuốc thiết yếu, đặc trị từ kinh phí tự bố trí giúp bệnh nhân không phải chuyển viện. An toàn lao động, vệ sinh môi trường được bảo đảm.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cùng với đầu tư một số trang thiết bị hiện đại và mở rộng một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ theo phương châm “Bệnh nhân là khách hàng và khách hàng là ân nhân”... Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ và điều trị tại một số khoa chủ lực, Bệnh viện chú trọng thay đổi và nâng cao hoạt động chuyên môn các khoa đặc thù như Khoa Chấn thương và chỉnh hình, tạo hình, Khoa Da thẩm mỹ và công nghệ cao. Đồng thời, Bệnh viện mở rộng hợp tác với các bệnh viện tuyến trên và tuyến huyện, các cơ sở khám chữa bệnh khác; mở rộng điều trị bệnh nhân có BHYT thông qua chuyển tuyến và dịch vụ. 

Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, hệ thống trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại tiêu chuẩn quốc tế và kết quả công tác khám, điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe và môi trường y tế an toàn, thân thiện, Bệnh viện Đa khoa Hoàng An là một trong những địa chỉ y tế tin cậy của nhân dân.

Minh Thúy

(Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày