Thứ 5, 09/05/2024, 00:35[GMT+7]

Cảnh giác với "bẫy" vé máy bay, tour du lịch giá rẻ dịp 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:17:34
5,258 lượt xem
Công an TP Hồ Chí Minh cảnh báo người dân, cần thận trọng với loại hình tội phạm lừa đảo qua mạng vào dịp lễ 30/4-1/5 và du lịch mùa hè.

Nhắm vào nhu cầu người dân, đặc biệt là trước các thời điểm sự kiện hoặc đợt nghỉ dài, tội phạm lừa đảo qua mạng thường đưa ra nhiều thủ đoạn, chiêu bài để thu hút người dân nhằm chiếm đoạt tài sản. Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài, cùng với đó là nhu cầu du lịch mùa hè đang gia tăng, các đối tượng lừa đảo rất có thể sẽ dụ dỗ người dân với các hình thức như lừa mua tour du lịch giá rẻ hay giá vé máy bay giá rẻ…

Để đề phòng tội phạm, Công an TP Hồ Chí Minh khuyến cáo, người dân cần đề cao cảnh giác, không mua vé máy bay, tour du lịch giá rẻ trên mạng mà không xác định được trang web chính thức của cá nhân, tổ chức chính thống cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành cũng cần phát hiện các trang web, tài khoản giả mạo, kịp thời tố cáo đến cơ quan chức năng để ngăn chặn, xử lý.

Cùng với đó, lực lượng công an cũng sẽ tăng cường công tác nắm tình hình trên không gian mạng để kịp thời có giải pháp phòng ngừa, phát hiện, xử lý đối tượng phạm tội.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày