Thứ 2, 20/05/2024, 05:12[GMT+7]

Các huyện, thành phố: Long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 4, 26/07/2023 | 22:43:37
6,590 lượt xem
Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), tối ngày 26/7, các huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo và đông đảo nhân dân thành phố dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Trần Lãm. Ảnh: Minh Nguyệt

* Thành phố 

Tại Nghĩa trang liệt sĩ phường Trần Lãm, UBND thành phố Thái Bình tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đến dự có đồng chí Hoàng Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; lãnh đạo một số đơn vị, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố, phường Trần Lãm, thân nhân liệt sĩ và đông đảo người dân trên địa bàn thành phố.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ. Ảnh: Minh Nguyệt Thân nhân gia đình liệt sĩ thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Minh Nguyệt 

Trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của 311 liệt sĩ tại Nghĩa trang phường Trần Lãm, các đồng chí lãnh đạo thành phố, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, người có công, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân của thành phố đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, những người con thành phố Thái Bình hôm nay nguyện đoàn kết, đem hết khả năng và trí tuệ, tâm huyết vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

* Tiền Hải

 Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại Đền thờ, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Tiền Hải, Trong không khí linh thiêng, xúc động và thành kính, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, nhân dân huyện Tiền Hải đã dâng hương, dâng hoa, thắp nến tri ân tại các Đền thờ liệt sĩ và trên từng phần mộ, thể hiện lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Cán bộ và nhân dân huyện Tiền Hải tổ chức dâng hương tại Đền thờ, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện. Ảnh: Mạnh Thắng

Lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải thắp hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ . Ảnh Mạnh Thắng 

Thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Mạnh Thắng

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, và nhân dân huyện Tiền Hải nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đông đảo nhân dân đến tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ . Ảnh: Mạnh Thắng 

Trong các cuộc kháng chiến cứu chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh biên giới, huyện Tiền Hải đã có 22.000 người con ưu tú lên đường chiến đấu. Đã có gần 5.000 người anh dũng hy sinh vì Tổ quốc khi tuổi đời mới mười tám, đôi mươi. Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện Tiền Hải đã tổ chức nhiều đoàn thăm tặng quà gia đình chính sách, tạo cảnh quan nghĩa trang liệt sĩ, sửa chữa nhà cửa cho gia đình thương binh, gia đình chính sách, tặng quà tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng.

 * Thái Thụy

Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy đã đồng loạt tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Thái Thụy dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị trấn Diêm Điền. Ảnh: Trần Tuấn 

Trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, huyện Thái Thụy có hàng vạn người con hăng hái lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường. Trong đó có 8.373 liệt sĩ, 1.057 bà mẹ Việt Nam anh hùng, trên 8.550 người con đã mất đi một phần cơ thể để mang vinh quang về cho Tổ quốc…  Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện luôn quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng.

Thân nhân gia đình liệt sĩ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Thái Thượng. Ảnh: Trần Tuấn 

Trong không khí linh thiêng, các đồng chí lãnh đạo huyện Thái Thụy cùng thân nhân liệt sĩ và đông đảo người dân đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tưởng niệm tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân huyện Thái Thụy nguyện phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.  

* Hưng Hà

Huyện Hưng Hà tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ huyện và 11 cụm nghĩa trang liệt sĩ ở các xã, thị trấn. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo thân nhân, gia đình các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Hưng Hà dự lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Tiến Đức. Ảnh: Thanh Thủy Lãnh đạo huyện Hưng Hà dự lễ dâng hương và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Đông Đô. Ảnh: Thanh Thủy

 Lãnh đạo huyện Hưng Hà dự lễ tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Liên Hiệp. Ảnh: Thanh Thủy 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; đồng thời kính cẩn dâng hoa, dâng hương, thắp nến tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc. 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện Hưng Hà nguyện không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cán bộ và nhân dân huyện Hưng Hà thả hoa đăng tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Thủy Các em học sinh tham gia thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thanh Thủy 

* Quỳnh Phụ

Tại 10 nghĩa trang liệt sĩ cụm xã, thị trấn của huyện Quỳnh Phụ, các địa phương đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ cùng nhân dân xã An Vinh thả hoa đăng tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Nguyễn Cường 

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm thị trấn An Bài. Ảnh: Nguyễn Cường 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ; các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, đại diện thân nhân liệt sĩ và nhân dân địa phương trong huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân tại đài tưởng niệm và từng phần mộ của 6.054 liệt sĩ; đồng thời bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với sự hy sinh to lớn của các liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đoàn viên, thanh niên huyện Quỳnh Phụ chuẩn bị cho lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ cụm thị trấn An Bài. Ảnh: Nguyễn CườngThế hệ trẻ huyện Quỳnh Phụ thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Nguyễn Cường  

* Vũ Thư 

Tại 26 nghĩa trang liệt sĩ và các công trình nhà bia ghi danh liệt sĩ, các xã, thị trấn huyện Vũ Thư trang trọng tổ chức lễ dâng hương, thắp nến tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc nhân dân.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư thả hoa đăng trên sông Kiến Giang, thị trấn Vũ Thư tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Lãnh đạo huyện Vũ Thư dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Minh Quang. 

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh biên giới, huyện Vũ Thư đã huy động sức người, sức cho tiền tuyến. Kết thúc chiến tranh có hơn 6000 người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường. 

Để tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các địa phương đều tổ chức trang trọng lễ thắp nến tri ân. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Đại diện lãnh đạo huyện, lãnh đạo 30 xã, thị trấn, thân nhân gia đình liệt sĩ và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng hương, thắp nến ở Đài tưởng niệm cũng như đến từng phần mộ thể hiện lòng biết ơn sâu sắc, đời đời ghi nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ.

* Kiến Xương

Huyện Kiến Xương tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo các địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo thân nhân, gia đình các liệt sĩ.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành và nhân dân huyện Kiến Xương thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: Thu Thủy 

Qua các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, huyện Kiến Xương có 6.140 người đã anh dũng hy sinh, gần 10.000 người là thương, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học, trên 700 mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Lãnh đạo huyện Kiến Xương thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Thu Thủy

Tại buổi lễ tưởng niệm, thắp nến tri ân, các đại biểu và đông đảo nhân dân đã thành kính dâng vòng hoa tươi thắm, nén hương thơm lên phần mộ tỏ lòng biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh mang lại hòa bình cho quê hương, sự trường tồn của dân tộc.

Thân nhân của các liệt sĩ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Thanh Tân. Ảnh: Thu Thủy 

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương nguyện phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh. 

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là một trong chuỗi các hoạt động của các huyện, thành phố nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc; giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Nhóm phóng viên 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày