Thứ 5, 09/05/2024, 06:44[GMT+7]

Chủ tịch UEFA tuyên bố Man City nên bị phạt vì công lý

Thứ 4, 24/01/2024 | 10:44:06
1,354 lượt xem
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin khẳng định họ "đúng" khi buộc tội Manchester City về việc vi phạm luật công bằng tài chính hồi 2020.

Chia sẻ với tờ The Telegraph, Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin tuyên bố việc tổ chức buộc tội Manchester City vi phạm luật công bằng tài chính (FFP) năm 2020 là đang thực thi công lý. Ông cũng khẳng định rằng lẽ ra lệnh cấm dự Champions League dành cho The Citizens không nên bị gỡ bỏ.

Chủ tịch UEFA khẳng định Man City đáng ra đã bị phạt vì công bằng tài chính từ năm 2020 (ảnh: Daily Mail)

“Chúng tôi biết mình đã đúng. Chúng ta sẽ không ra quyết định nếu chúng ta không nghĩ mình đúng.

Là một luật sư bào chữa trong 25 năm, tôi biết rằng, đôi khi bạn vẫn có thể thắng một vụ kiện mà bạn chắc chắn mình sẽ thua. Và, đôi khi bạn thua một vụ kiện khi bạn chắc chắn đúng… Bạn chỉ cần tôn trọng quyết định của tòa án trong một nền dân chủ.

Tôi không muốn nói về vụ việc ở Anh. Nhưng tôi tin rằng quyết định của cơ quan độc lập của UEFA là đúng đắn. Tôi không tham gia vào quyết định này.”

Trở lại thời điểm năm 2020, UEFA buộc tội Man City đã có hành vi qua mặt cơ quan quản lý và vi phạm các quy tắc FFP. Đội bóng của Pep Guardiola sau đó đã kháng cáo quyết định này lên Tòa án Trọng tài Thể thao và thoát được án phạt cấm dự Cúp châu Âu.

Đã hơn 3 năm trôi qua kể từ thời điểm đó, chủ tịch Ceferin hiện vẫn khẳng định UEFA đã đúng khi áp dụng hình phạt với Man City. Tuy nhiên ông tôn trọng phán quyết từ cơ quan xét xử.

Về phần mình, Man City hiện đang phải đối mặt với 115 cáo buộc từ Premier League về việc vi phạm các quy tắc FFP trong khi người đứng đầu giải đấu Richard Masters đã xác nhận rằng ngày xét xử vụ việc đã được ấn định. Một số CLB khác của giải cũng vi phạm là Everton đã bị trừ 10 điểm và Nottingham Forest đang có nguy cơ tương tự.

Theo Thethao247