Thứ 6, 26/04/2024, 20:21[GMT+7]

Đông Hưng: Hội nghị chuyên đề về kinh doanh, khai thác, quản lý, cung cấp nước sạch nông thôn

Thứ 6, 11/08/2017 | 19:24:55
1,009 lượt xem
Chiều ngày 11/8, UBND huyện Đông Hưng và UBND huyện Thái Thụy tổ chức hội nghị chuyên đề về kinh doanh, khai thác, quản lý, cung cấp nước sạch giữa Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng nước Hoàng Hải và UBND 5 xã nằm trong phạm vi dự án cung cấp nước sạch do Công ty làm chủ đầu tư.

Tham quan hệ thống xử lý nước của Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng Hoàng Hải, xã Đông Cường (Đông Hưng).

Nhà máy cấp nước sạch phục vụ nhân dân của Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng nước Hoàng Hải được UBND tỉnh giao cấp nước sạch giai đoạn I cho các hộ dân của 6 xã của Đông Hưng và giai đoạn II cho các hộ dân của 3 xã: Đông Phương, Đông Cường, Đông Xá (Đông Hưng) và 2 xã Thụy Duyên, Thụy Chính (Thái Thụy). 

Hiện nay, Công ty đã hoàn thành việc lắp đặt mạng lưới đường ống và lắp đặt đồng hồ cấp nước để phục vụ nước sạch sinh hoạt đến nhân dân. Hết tháng 7/2017, Công ty đã lắp đặt được 2339 đồng hồ nước sạch, tỷ lệ đấu nối của 5 xã giai đoạn II đạt 27,67%. Công ty đã miễn, giảm 100% tiền lắp đặt đồng hồ cho các cơ quan hành chính sự nghiệp và cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tại hội nghị, đại diện các xã và Công ty Cổ phần Kinh doanh và Xây dựng nước Hoàng Hải đã cùng nhau trao đổi, thảo luận tìm ra nguyên nhân tỷ lệ sử dụng nước sạch của người dân còn thấp, từ đó đề ra giải pháp để hết năm 2017, tỷ lệ sử dụng nước sạch của toàn huyện nói chung, của các hộ trong dự án do Công ty làm chủ đầu tư đạt 60%.

Thu Hiền



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày