Thứ 7, 27/04/2024, 09:10[GMT+7]

Công an huyện Đông Hưng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ 6, 04/08/2017 | 07:58:00
1,392 lượt xem
Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Hưng luôn nêu cao tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Hưng tập luyện điều lệnh.

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, có hiệu quả, Đảng ủy Công an huyện đã phân công cụ thể cho từng đồng chí đảng ủy viên, tổ trưởng tổ đảng tham gia và giám sát sinh hoạt hàng tháng của các đảng viên ở các chi bộ; chủ động kiểm tra, giám sát, quản lý cán bộ, đảng viên trong các lĩnh vực công tác, sinh hoạt, học tập và ở nơi cư trú; chỉ đạo tổ điều lệnh thường xuyên kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất việc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh, chương trình, kế hoạch, quy trình, quy chế công tác và tư thế, lễ tiết, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân và chế độ trực ban, trực chiến.

Thượng tá Bùi Đức Thịnh, Trưởng Công an huyện Đông Hưng cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, là yêu cầu cấp thiết trong việc đẩy lùi tiêu cực, yếu kém, nâng cao đạo đức cách mạng, tinh thần phục vụ nhân dân trong lực lượng công an. Đơn vị đã đề ra các biện pháp thi đua cụ thể như viết bảng đăng ký thực hiện học tập và làm theo Bác, trong đó xác định rõ những nội dung cụ thể phấn đấu làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong năm phù hợp với chức trách, nhiệm vụ của mình; từ đó đã tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ. 

Trung tá Đỗ Quý Anh, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện cho biết: Là lực lượng mũi nhọn trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn phải tiếp xúc, đối mặt với những đối tượng hình sự phức tạp. Nhằm che giấu những hành vi phạm tội, chúng thường dùng nhiều thủ đoạn như đe dọa, trả thù, thậm chí mua chuộc cán bộ, chiến sĩ bằng vật chất...  Để nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, chiến sĩ, chỉ huy Đội luôn lồng ghép các hoạt động nghiệp vụ bám sát các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nhiều cán bộ, chiến sĩ tình nguyện bám trụ hàng tháng tại cơ sở để đánh án. Điển hình, ngày 30/3/2017, Công an huyện Đông Hưng đã phá chuyên án trộm cắp xe mô tô với quy mô lớn, bắt 3 đối tượng gồm: Nguyễn Quang Dương, sinh năm 1997, xã Thái Xuyên; Phạm Ngọc Duy, sinh năm 1993, xã Thái An và Trần Đức Long, sinh năm 1999, xã Thái Thuần (Thái Thụy). Đây là ổ nhóm trộm cắp xe máy chuyên nghiệp trên địa bàn Hải Phòng và Thái Bình. Thời điểm bị bắt, chúng đã thực hiện 13 vụ trộm cắp xe máy trị giá hàng trăm triệu đồng.

Cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Đông Hưng kiểm tra tang vật vụ án.

Học tập và làm theo gương Bác, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã bố trí cán bộ, chiến sĩ sắp xếp nơi tiếp dân bảo đảm khi nhân dân đến thực hiện các thủ tục hành chính luôn có thái độ niềm nở, hướng dẫn tận tình, tổ chức công khai các thủ tục hành chính; phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức làm thẻ căn cước công dân tận nhà cho người già, người khuyết tật khó khăn trong việc đi lại, phối hợp với bưu điện trao trả thẻ căn cước tận nhà, hạn chế việc đi lại nhiều lần của nhân dân. 

Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đến tận cơ sở, khu dân cư và các trường học, giúp nhân dân và thanh thiếu niên, học sinh nâng cao hiểu biết các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn giao thông; thường xuyên tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, vì thế trật tự an toàn giao thông trong những năm qua trên địa bàn huyện được bảo đảm, tai nạn giao thông giảm. Trong tiếp xúc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn thực hiện đúng quy trình công tác và văn hóa ứng xử, không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực…

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian tới, Đảng ủy Công an huyện Đông Hưng tiếp tục đẩy mạnh giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, đặc biệt chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng. Quán triệt thường xuyên các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ đảng viên, đoàn viên trong đấu tranh, phản bác luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Thường xuyên quán triệt chỉ đạo của Đảng, của ngành trong việc xây dựng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh của người chiến sĩ Công an nhân dân trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ xây dựng kế hoạch tự học tập, rèn luyện theo tấm gương của Bác.

   Nguyễn Tùng