Thứ 7, 27/04/2024, 22:10[GMT+7]

Tập huấn kiến thức chăn nuôi gia súc, gia cầm

Thứ 6, 25/07/2014 | 08:06:32
1,462 lượt xem
Sáng ngày 24/7, tại UBND xã Ðông Hợp (Ðông Hưng), Trung tâm Dạy nghề nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức bế giảng lớp tập huấn kiến thức chăn nuôi gia súc, gia cầm cho 35 hội viên nông dân xã Ðông Hợp.

Ðồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh trao Chứng chỉ nghề chuyên ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm cho các hội viên nông dân.

 

Lớp học diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 24/6. Trong thời gian 2 tháng, các học viên đã được học lý thuyết và thực hành các nội dung: kỹ thuật chọn giống đạt tiêu chuẩn và kỹ thuật chăn nuôi gia súc, gia cầm; tìm hiểu một số giống lợn, gà, vịt, ngan, ngỗng hiện đang có trên địa bàn tỉnh; kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng lợn nái sinh sản, lợn thịt và gia cầm; kỹ thuật pha trộn thức ăn theo công thức cho từng lứa tuổi của gia súc, gia cầm; kỹ thuật xây dựng chuồng trại đạt tiêu chuẩn, ngăn ngừa được các yếu tố bất lợi của thời tiết cũng như ngoại cảnh gây ra; cách phòng chống, phát hiện và điều trị các loại bệnh thường xuyên xảy ra ở đàn gia súc, gia cầm; kỹ thuật sử dụng kim tiêm, kỹ thuật tiêm, phân biệt các loại thuốc thú y.

 

Kết thúc lớp học, 100% hội viên đạt loại khá và giỏi, được Trung tâm cấp Chứng chỉ nghề chuyên ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Thanh Huyền

 

  • Từ khóa