Thứ 7, 27/04/2024, 09:04[GMT+7]

Kiến Xương: hàng trăm hecta hoa màu bị thiệt hại do ngập úng

Thứ 4, 19/07/2017 | 15:50:19
540 lượt xem
Tổng lượng mưa từ ngày 11 - 19/7 trên địa bàn huyện Kiến Xương là 220mm. Mặc dù không gây lụt nhưng làm ngập úng 405 ha lúa mới cấy và hàng trăm hecta hoa màu vụ hè, vụ hè thu.

Nông dân các địa phương ở Kiến Xương chủ động khơi thông tiêu nước mặt ruộng chống úng cho hoa màu vụ hè và hè thu. Ảnh: Khắc Duẩn

Ngoài làm cho một số diện tích lúa mùa chết cục bộ do ngập úng và ốc bươu vàng phá hoại, mưa kéo dài còn làm cho gần 100 ha trong tổng số 400 ha hoa màu của nông dân bị giảm năng suất và hư hỏng. 

Thiệt hại nặng nề nhất là diện tích dưa các loại, đậu đỗ và rau màu của các xã: Quang Trung, Vũ An, Vũ Lễ, Vũ Ninh, Thanh Tân, Bình Nguyên và thị trấn Thanh Nê.

Trước thực trạng đó, huyện Kiến Xương chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động nông dân tổ chức tỉa dặm bù những diện tích lúa chết; đồng thời chuyển đổi sang cấy lúa đối với diện tích hoa màu bị dập nát, chết do úng, không để diện tích bỏ hoang; tập trung diệt ốc bươu vàng và chuột.

Hàng chục hecta dưa các loại của nông dân Kiến Xương bị mưa làm táp lá, ngập úng làm giảm năng suất và hư hỏng nặng. Ảnh: Khắc Duẩn

Song song với đó, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi huyện phối hợp với các địa phương nỗ lực tiêu thoát nước trong hệ thống sông, kênh mương và nước mặt ruộng không để ngập úng kéo dài.

 Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày