Thứ 7, 27/04/2024, 02:19[GMT+7]

Điện lực Thái Thụy bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa hè

Thứ 4, 07/06/2017 | 08:18:54
1,780 lượt xem
Để bảo đảm cung cấp điện ổn định trong mùa hè năm 2017, Điện lực Thái Thụy đã chủ động triển khai nhiều biện pháp củng cố lưới điện, bảo đảm vận hành an toàn, nâng cao chất lượng cung ứng điện năng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt trên địa bàn huyện.

Công nhân Điện lực Thái Thụy kiểm tra trạm biến áp.

Điện lực Thái Thụy đang quản lý, vận hành, cấp điện lưới trung thế cho 48 xã, thị trấn với các cấp điện áp 35KV, 10KV; cung ứng quản lý và bán điện cho hơn 63.428 khách hàng trên địa bàn huyện. Theo dự báo của ngành điện, mùa hè năm nay sản lượng tiêu thụ điện của khách hàng trong tỉnh tăng từ 15 - 20% so với năm 2016 và công suất sử dụng cao điểm tăng khoảng 50% so với những tháng trong năm. 

Theo ông Bùi Xuân Tuấn, Giám đốc Điện lực Thái Thụy: Ngay sau khi cung cấp điện ổn định cho nhân dân trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu, qua công tác kiểm tra hệ thống lưới điện, đơn vị đã phát hiện một số trạm biến áp và đường dây hạ áp có nguy cơ quá tải vào mùa hè. Đơn vị đã báo cáo và được Công ty Điện lực Thái Bình chấp thuận kế hoạch đầu tư, nâng cấp 9,6km đường dây 973 Thái Hưng từ 10KV lên 35KV; cải tạo nâng dung lượng 20 trạm biến áp, trong đó có trạm biến áp trung gian Dương Thanh (Thụy Thanh) từ 10.300KVA lên 12.600KVA. Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đang thực hiện xây dựng đường dây 110KV cấp điện từ trạm biến áp 220KV Thái Thụy và nâng dung lượng trạm biến áp 110KV thị trấn Diêm Điền, qua đó góp phần bảo đảm cung cấp điện liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Nghiêm cấm người dân thả diều gần đường dây điện.

Bên cạnh việc cung cấp điện ổn định trong mùa hè, Điện lực Thái Thụy còn chủ động xây dựng phương án cấp điện bảo đảm an toàn cho người dân và công trình điện trong mùa mưa bão. Trong tháng 4, đơn vị đã tổ chức diễn tập phòng, chống lụt, bão năm 2017 cho toàn thể cán bộ, nhân viên; lập dự trù vật tư, thiết bị cho việc phòng, chống thiên tai; lập phương án cấp điện khi có mưa bão xảy ra, ưu tiên cấp điện cho các trọng điểm như trạm bơm chống úng, UBND huyện, hệ thống đài phát thanh, bệnh viện, Công an huyện, Ban CHQS huyện… Đồng thời, đơn vị tổ chức phát quang hành lang lưới điện cao áp, hạ áp và phối hợp với các tổ điện địa phương xử lý triệt để các tồn tại trên lưới điện hạ áp; xử lý các tồn tại khiếm khuyết trên các đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các trạm bơm chống úng và cơ quan điều hành phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện…

Tuy nhiên, để bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ cho mùa hè và mưa, bão sắp tới, Điện lực Thái Thụy khuyến cáo trong các ngày nắng nóng người dân nên sử dụng điện tiết kiệm bằng cách tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng được dán nhãn… Các ngành, địa phương trong huyện cần đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân sử dụng điện an toàn trong mùa mưa, bão. Theo đó, nghiêm cấm người dân buông thả diều và các vật bay gần công trình điện gây đe dọa sự cố và mất an toàn lưới điện. Khi mưa, bão xảy ra có thể gây đổ cột điện, đứt dây, vì vậy người dân không nên tới gần khu vực này và tự ý thu dọn khi chưa có thông báo cắt điện; không di chuyển bằng tàu, thuyền trong vùng ngập lụt có đường dây điện sát với mặt nước để tránh phóng điện gây tai nạn…

Trần Tuấn