Chủ nhật, 19/05/2024, 11:00[GMT+7]

Đại hội đại biểu Hội Điều dưỡng nhiệm kỳ 2017 – 2022

Thứ 4, 19/07/2017 | 21:24:04
1,766 lượt xem
Chiều ngày 19/7, tại Sở Y tế, Hội Điều dưỡng Thái Bình tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Tham gia đại hội có 103 đại biểu chính thức, đại diện cho 2.081 hội viên trong toàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội

Dự và chúc mừng đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam; Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế.

Nhiệm kỳ 2012 – 2017, Hội Điều dưỡng đã tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của hội cấp trên, lãnh đạo Sở Y tế, sự phối hợp tạo điều kiện của lãnh đạo các bệnh viện để tập trung đẩy mạnh các hoạt động xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh. Nhờ tăng cường các hoạt động đào tạo, tập huấn, hội thảo, hội thi, nghiên cứu khoa học…, chất lượng hội viên Hội Điều dưỡng không ngừng được nâng lên.

Nhiều hội viên tiêu biểu xuất sắc được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Y tế 

Việc triển khai thực hiện quy chế chuyên môn, đặc biệt là quy chế thường trực, cấp cứu được thực hiện chất lượng, nghiêm túc, đảm bảo an toàn người bệnh. Việc thực hiện chuẩn đạo đức nghề điều dưỡng, thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh và xây dựng hình ảnh người điều dưỡng Thái Bình được đẩy mạnh. Vì vậy, hoạt động điều dưỡng ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, tư vấn người bệnh và xây dựng hình ảnh cán bộ y tế trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Phát biểu tại đại hội, Thạc sĩ Phạm Đức Mục, Chủ tịch Hội điều dưỡng Việt Nam và bác sĩ Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận, đánh giá cao vai trò, đóng góp của Hội Điều dưỡng Thái Bình trong thời gian qua; đồng thời mong muốn nhiệm kỳ tới, Hội Điều dưỡng Thái Bình tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hệ thống điều dưỡng; nâng cao trình độ, năng lực của hội viên; tăng cường công tác tập huấn, đào tạo để cập nhật kiến thức chăm sóc và quản lý cho đội ngũ điều dưỡng viên, điều dưỡng trưởng.

Đặc biệt, Hội Điều dưỡng cần phát huy thế mạnh là lực lượng đông đảo nhất, phục vụ trực tiếp nhất, thường xuyên nhất và phục vụ số người nhiều nhất để trở thành lực lượng tiên phong trong các hoạt động đổi mới của ngành Y tế và chăm sóc người bệnh. Tiếp tục vận động hội viên thực hiện tốt các quy định về chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải y tế, an toàn người bệnh, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp; thực hiện chuẩn đạo đức điều dưỡng viên, xây dựng hình ảnh đẹp của người điều dưỡng trong mắt người bệnh và nhân dân.

Tại đại hội, nhiều cán bộ hội viên có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động Hội và hoạt động nghiệp vụ đã được nhận Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Hội Điều dưỡng Việt Nam và Giấy khen của Sở Y tế, Hội Điều dưỡng tỉnh.

Hà Dung