Thứ 2, 13/05/2024, 09:59[GMT+7]

Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ 3, 25/07/2017 | 09:45:10
3,326 lượt xem
Nhiều năm qua, cứ vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng đều dành tặng hàng nghìn suất quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình cách mạng, người có công với đất nước, người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Những suất quà dù giá trị không lớn nhưng lại hết sức ý nghĩa, đem lại niềm vui cho nhiều gia đình.

Tổng giám đốc Phan Thị Châm luôn dành thời gian đi thăm và trao quà cho những gia đình có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Phan Thị Châm tâm sự: Quan điểm của tôi là dù ở hoàn cảnh nào thì doanh nghiệp vẫn phải trích một phần lợi nhuận để làm từ thiện và công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Cá nhân tôi, chỉ cần gặp những hoàn cảnh khó khăn hay đọc báo về những thân phận éo le, gặp hoạn nạn tôi đều nhờ nhân viên chuyển tiền cho họ. Điển hình như dịp cuối năm vừa qua, khi chỉ còn 5 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Đinh Dậu, biết tin một hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Quỳnh Phụ được trợ cấp xây nhà nhưng còn thiếu chiếc chăn ấm, tôi đã ủng hộ 1,5 triệu đồng kèm theo chăn, ga, gối, đệm trị giá gần 2 triệu đồng.

Tổng giám đốc Phan Thị Châm dồn tâm huyết vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh bánh kẹo.

Chị Châm cho biết, giây phút đọng lại trong chị là khi nhận được phần quà của mình cả hai mẹ con trong gia đình đó đều khóc, xúc động không nói thành lời. Như vậy là mình đã đem đến niềm vui, món quà mơ ước cho họ trước khi chào đón năm mới. 

Đó chỉ là một trong số hàng nghìn hộ gia đình được doanh nhân Phan Thị Châm tặng quà trong các dịp lễ, tết. Chị bảo, tôi vốn là người sống rất tình cảm nên gặp những hoàn cảnh khó khăn tôi rất thương họ. Đôi khi biết những gia đình đặc biệt khó khăn, tôi liên hệ với một số chị em trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mỗi người ủng hộ vài triệu đồng và quà đi tặng giúp họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, chị Châm không làm nhiều nghề mà chỉ chọn ngành sản xuất bánh kẹo mà theo chị làm nghề đó thì người chủ doanh nghiệp phải có tâm để sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người tiêu dùng mới tồn tại được lâu dài. Chị bảo, tôi chỉ toàn tâm toàn ý vào một nghề nên bao nhiêu tâm huyết đều dành hết vào đó. Chị mừng nhất là con trai cả Đào Đức Hưng cũng là người có tâm, rất quan tâm đến đời sống công nhân và không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm. Vì vậy mà Bảo Hưng đã quyết định đầu tư nhà máy hiện đại quy mô lớn trên diện tích gần 10ha theo công nghệ của châu Âu với mong muốn sẽ làm ra sản phẩm ngon, chất lượng, bổ dưỡng nhất dành cho tất cả đối tượng tiêu dùng, góp phần tăng chiều cao, tăng cường trí tuệ cho trẻ em, tốt cho người già, người tiểu đường, huyết áp cao... Biết được tư tưởng của chị nên rất nhiều người chuyên nghiệp về ngành sản xuất bánh kẹo, có tay nghề giỏi ở các hãng lớn như Kinh Đô, Hải Hà, Hữu Nghị… hiện nay đã về làm cho chị.

Công ty tạo việc làm cho hơn 100 lao động.

Chị Châm luôn tâm niệm rằng, đối với những người bình thường thì vài trăm nghìn đồng không là gì, nhưng với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thì chỉ cần một suất quà nhỏ cũng là quý, là niềm động viên an ủi lớn để họ vươn lên trong cuộc sống. Vì thế, mỗi năm Bảo Hưng đã dành tặng khoảng 10.000 suất quà cho gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người có công trong tỉnh. Mỗi lần những phần quà đến tay các gia đình, thấy họ tôn trọng, nâng niu sản phẩm của mình, chị thấy rất ấm lòng. Chị kể lần nào gặp cụ Nguyễn Thị Phơn - vợ liệt sĩ ở khu Trung Hưng 2, thị trấn Vũ Thư là lần ấy được nghe cụ khen ngợi về bánh kẹo Bảo Hưng. Cụ Phơn bảo khi nhận được quà, việc làm đầu tiên là đặt lên bàn thờ thắp hương chồng, sau đó hạ lễ chia cho mỗi cháu một phần còn lại cụ cất đi để ăn dần. Cụ rất phấn khởi vì được lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm nhưng vui hơn đó là món quà thơm ngon, đầy ý nghĩa để cụ thắp hương cho người chồng đã hy sinh của mình.

Với chị Châm, không chỉ là việc làm tri ân đối với những gia đình chính sách mà ngay cả việc ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống cũng là điều các doanh nghiệp, doanh nhân nên làm. Bởi vậy, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, chữ “tâm” vẫn luôn tỏa sáng trên từng sản phẩm và đọng lại trong mỗi phần quà nhỏ bé của chị.

Không chỉ thành công trong sản xuất, kinh doanh, Bảo Hưng còn được chọn là đơn vị phục vụ quà cho các đối tượng chính sách ở trong và ngoài tỉnh với bình quân 700.000 suất quà cho 15 tỉnh, thành phố trong cả nước dịp 27/7.


Thu Thủy 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày