Thứ 6, 10/05/2024, 07:06[GMT+7]

Đông Xuân: Người dân đồng lòng đưa nước sạch về làng

Thứ 5, 05/10/2017 | 09:11:27
1,300 lượt xem
Trong khi nhiều xã trên địa bàn huyện Đông Hưng tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch mới đạt trung bình từ 30 - 40%, cá biệt có xã tỷ lệ hộ dân tham gia sử dụng nước sạch mới đạt 15% thì ở xã Đông Xuân tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch lên tới 85,5%, cao nhất huyện.

Công nhân vận hành máy bơm tại nhà máy nước sạch của Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo.

Trước đây, gia đình bà Phạm Thị Lý ở thôn Ký Con sử dụng nước giếng khoan và nước mưa phục vụ sinh hoạt hàng ngày. Nhưng hơn 2 năm nay gia đình bà chuyển hẳn sang sử dụng nước sạch do Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo cung cấp. 

Bà Lý cho biết: Khu chúng tôi ở chủ yếu dùng nước giếng, rất nhiều chất sắt nên đáy thùng, thau chậu đựng nước thường có màu vàng. Chúng tôi mong nước sạch từ lâu nên khi có nước sạch về chúng tôi đón nhận ngay. Sử dụng nước sạch chúng tôi thấy rất tiện lợi, về khâu an toàn thực phẩm yên tâm. Nhà máy cấp nước ổn định, nước dùng thoải mái, sử dụng bao nhiêu trả tiền bấy nhiêu. 

Cũng như gia đình bà Lý, gia đình ông Vũ Đăng Phận ở thôn Quang Trung có 3 hộ nhưng sử dụng cùng một đồng hồ, một tháng gia đình ông sử dụng hết 25m3 nước. Ông Phận cho hay: Chúng tôi chỉ mong chất lượng nước bảo đảm vệ sinh giữ được mức độ như hiện tại.


Nhà máy nước sạch của Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo. Ảnh: Trần Tuấn

Xác định tầm quan trọng của nước sạch đối với cuộc sống người dân, ngay khi xây dựng nông thôn mới, trong quá trình làm đường, xã Đông Xuân đã phối hợp với Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo tập trung tổ chức lắp đặt đường ống đến tận hộ gia đình và vận động nhân dân sử dụng nước sạch, tuyên truyền thông qua các hội nghị từ xã đến thôn về chủ trương của tỉnh, huyện, xã, kinh phí đóng góp, hình thức lắp đặt để nhân dân nắm rõ. Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” nên khi 100% đảng viên sử dụng nước sạch thì hầu hết người dân xung quanh đều tin tưởng và sẵn sàng đầu tư tiền mua đồng hồ nước và lắp đặt hệ thống đường ống trong gia đình. Bên cạnh đó, xã cũng phối hợp với Công ty có nhiều chính sách hỗ trợ các gia đình nghèo, hộ già cả cô đơn trong quá trình lắp đặt nước sạch. 

Ông Đặng Văn Hùng, cán bộ địa chính và tài nguyên môi trường xã cho biết, xã cũng chỉ mong muốn nhà máy nước của Công ty TNHH Thương mại Đỗ Gia Bảo nên kiểm định nước sạch theo quy định và chuyển về cho UBND xã để công khai cho bà con nắm được, yên tâm sử dụng. Xã phấn đấu hết năm nay 100% hộ dân đều sử dụng nước sạch.

Cách làm cũng như kết quả xã Đông Xuân đạt được là kinh nghiệm để các địa phương khác học tập.

Thu Thủy

(Đài TTTH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày