Thứ 7, 27/04/2024, 18:27[GMT+7]

Minh Lãng: Quyết tâm về đích nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ 6, 25/08/2023 | 17:02:35
9,755 lượt xem
Sáng ngày 25/8, Thường trực Huyện ủy Vũ Thư tổ chức buổi làm việc với Đảng ủy xã Minh Lãng về triển khai các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Anh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư phát biểu tại buổi làm việc.

Minh Lãng là xã có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Địa bàn xã có tỉnh lộ 454 chạy qua; có cụm công nghiệp, làng nghề thêu truyền thống. Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 66,5 triệu đồng, phấn đấu đạt 72 triệu đồng năm 2023, thuộc tốp các xã cao nhất của huyện. Xã tự rà soát, đánh giá đã đạt 15/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao. Hạn chế là địa phương còn để xảy ra một số vụ vi phạm về đất đai; phát triển thương mại, dịch vụ, làng nghề chưa tương xứng với tiềm năng; một số hộ chăn nuôi còn để xảy ra ô nhiễm môi trường, công tác đấu giá quyền sử dụng đất gặp khó khăn.

 Lãnh đạo UBND xã Minh Lãng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Vũ Thư ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội của Minh Lãng trong thời gian qua và yêu cầu hệ thống chính trị địa phương vào cuộc tích cực chấn chỉnh tồn tại, tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Trong đó, mục tiêu và cũng là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất là xã Minh Lãng hoàn thành 100% tiêu chí, về đích nông thôn mới nâng cao trong năm 2023.

Một góc làng quê thôn Súy Hãng, xã Minh Lãng.

Để đạt được mục tiêu này, các đồng chí Thường trực Huyện ủy Vũ Thư chỉ đạo và gợi mở một số giải pháp: Xã cần tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân đủ điều kiện, có nhu cầu thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất để khai thác nguồn ngân sách cho địa phương. Tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, vi phạm về đất đai; quan tâm thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt và xử lý các hộ chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường. Xã nghiên cứu để tiếp thu vùng sản xuất cây dược liệu (ngải cứu) vào trồng theo hướng liên kết với doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa; phát triển làng nghề gắn với mở các tua du lịch kết nối trong huyện và trong tỉnh. Đặc biệt, từ nay đến cuối năm, cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn cần quan tâm phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, quyết tâm không để xảy ra trọng án trên địa bàn. Huyện sẽ chỉ đạo các đơn vị, phòng, ban chuyên môn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình Minh Lãng triển khai các nhiệm vụ chính trị nói chung và xây dựng nông thôn mới nâng cao nói riêng.  

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày