Thứ 7, 27/04/2024, 20:00[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

Thứ 6, 27/10/2023 | 17:45:04
9,013 lượt xem
Chiều ngày 27/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Quỳnh Phụ tổ chức hội nghị tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 tại huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được truyền đạt  quan điểm, chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; cơ chế hỗ trợ, kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM của tỉnh, huyện Quỳnh Phụ từ khi triển khai đến nay. Đối với huyện Quỳnh Phụ, sau khi huyện về đích NTM năm 2019, huyện tiếp tục lồng ghép và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn vốn chương trình, dự án của trung ương, nguồn vốn ngân sách tỉnh đầu tư, nguồn ngân sách huyện, xã và nguồn xã hội hóa đạt khoảng 2.155 tỷ đồng. Từ nguồn ngân sách này cùng phong trào hiến đất làm đường nhiều tuyến đường giao thông và các công trình trọng điểm được đầu tư làm mới; Quỳnh Phụ cũng là huyện đứng đầu toàn tỉnh về thực hiện chương trình thắp sáng đường quê. Đến nay, toàn huyện có 5 xã đã được tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao; năm 2023 phấn đấu có từ 3-5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 1 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu... góp phần đưa kinh tế của huyện có tốc độ tăng trưởng khá.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai và đưa ra những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Thông qua hội nghị giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, nhất là cấp cơ sở nhìn nhận, đánh giá về tình hình thực tiễn, kết quả đạt được, những hạn chế khó khăn, vướng mắc và những yêu cầu mới đang đặt ra; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ được mở rộng từ phong trào hiến đất làm đường của người dân.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày