Thứ 6, 26/04/2024, 17:39[GMT+7]

Đẩy mạnh thực hiện chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới và nước sạch nông thôn

Thứ 3, 12/09/2017 | 15:50:02
2,156 lượt xem
Sáng ngày 12/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị nghe báo cáo kết quả tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới của các cấp hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, các cấp hội phụ nữ ở Quỳnh Phụ đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, bám sát nguyện vọng, nhu cầu của hội viên phụ nữ, hướng các hoạt động về cơ sở, tập trung các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, xây dựng và nhân diện các mô hình hoạt động điểm có hiệu quả. Đặc biệt là phong trào thi đua “Phụ nữ Quỳnh Phụ làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo”, “Phụ nữ Quỳnh Phụ chung sức xây dựng NTM”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã trở thành điểm nhấn mới, thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức hội phụ nữ các cấp tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị, xã hội của địa phương và mang lại quyền lợi thiết thực cho phụ nữ trong công cuộc xây dựng NTM. 

Đã có hơn 35.000 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ huy động được trên 300 tỷ đồng, hiến 272.157m2 đất thổ cư và đất ruộng, đóng góp hàng nghìn ngày công, góp phần cùng với đảng bộ và nhân dân 25/36 xã đạt 19/19 tiêu chí và được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Các cấp hội đã vận động 40.441 chị em giúp nhau cho vay vốn không lấy lãi, cây con giống với số tiền trên 12 tỷ đồng; giúp 581 hộ do phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo; có 45,47% gia đình hội viên phụ nữ sử dụng nước sạch...

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh nói chung, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Quỳnh Phụ nói riêng trong thực hiện xây dựng NTM thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị hội LHPN các cấp tiếp tục quán triệt quan điểm, tinh thần chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng NTM trong thời gian tới; tuyên truyền chủ trương, chính sách, cơ chế của Trung ương, của tỉnh, địa phương về xây dựng NTM. Đối với các xã đã về đích, cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, hội LHPN cần tập trung tuyên truyền, có giải pháp góp phần hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được. Đối với các xã chưa về đích, tìm hiểu các nguyên nhân, đề ra các giải pháp, đẩy mạnh tuyên truyền, huy động hiệu quả nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị các cấp hội LHPN tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc dùng nước sạch với sức khỏe con người, vận động hội viên sử dụng nước sạch, vệ sinh môi trường; nắm chắc những khó khăn hiện nay trong quá trình triển khai thực hiện chương trình nước sạch ở nông thôn, xây dựng NTM; quy định trách nhiệm của từng đơn vị, người đứng đầu; tham mưu các giải pháp để triển khai thực hiện xây dựng NTM, nước sạch ở nông thôn thực chất, đạt hiệu quả. Các xã phấn đấu có 60% số hộ gia đình hội viên sử dụng nước sạch trong năm 2017. Ngoài ra, tổ chức hội phụ nữ các cấp cần tham gia tích cực vào việc giám sát chất lượng nước, quá trình xử lý nước, tổng hợp, đánh giá kết quả việc sử dụng nước sạch từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Huyện ủy Quỳnh Phụ chỉ đạo cơ sở có các biện pháp cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ người dân trong xây dựng NTM, sử dụng nước sạch; phối hợp với Hiệp hội nước sạch tỉnh kiểm tra các nguồn nước mà người dân nghi ngờ; nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ người dân sử dụng nước sạch. Hiệp hội nước sạch tỉnh và các doanh nghiệp nước sạch phải bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân, công khai kết quả kiểm tra chất lượng nguồn nước cho nhân dân biết...

Phương Anh – Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày