Thứ 2, 20/05/2024, 17:19[GMT+7]

Hội thảo tổng kết hoạt động hỗ trợ kỹ thuật điều trị HIV/AIDS tuyến tỉnh

Thứ 3, 05/12/2017 | 16:38:56
647 lượt xem
Chiều ngày 5/12, Sở Y tế tổ chức hội thảo tổng kết hoạt động hỗ trợ kỹ thuật điều trị HIV/AIDS tuyến tỉnh.

Dự hội nghị có Giám đốc Tổ chức  Haivn (Mỹ) tại Việt Nam - là tổ chức hỗ trợ nhóm điều trị tuyến tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế và các bệnh viện, phòng khám ngoại trú HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện chuyển giao điều trị HIV/AIDS từ các phòng khám ngoại trú trung tâm y tế 1 chức năng về bệnh viện tuyến huyện, Thái Bình gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt trong công tác quản lý và điều trị. 

Được tổ chức Haivn hỗ trợ kỹ thuật tuyến tỉnh từ năm 2017, đến nay toàn tỉnh đã chuyển giao, thành lập thêm 7 phòng khám ngoại trú HIV/AIDS đặt tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Các phòng khám dần đi vào hoạt động ổn định và phát huy hiệu quả, bước đầu khắc phục được một phần khó khăn thách thức trong công tác điều trị HIV/AIDS.

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận về kết quả cải tiến chất lượng theo thời gian; đánh giá khảo sát sự hài lòng của bệnh nhân về các dịch vụ chăm sóc điều trị; sự hài lòng của nhóm hỗ trợ kỹ thuật và người nhận kỹ thuật... 

Đặc biệt các đại biểu tập trung thảo luận về những khó khăn trong quá trình tiếp nhận, quản lý, điều trị bệnh nhân HIV/AIDS trong thời gian tới khi không còn hỗ trợ từ các tổ chức quốc tế; về việc thu hút bệnh nhân tích cực tham gia điều trị và tư vấn, giảm lây nhiễm ra cộng đồng.

Tại hội thảo, Giám đốc Tổ chức Haivn đánh giá cao hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại Thái Bình, đặc biệt là hiệu quả của hoạt động hỗ trợ kỹ thuật. 

Giám đốc Haivn tại Việt Nam cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Thái Bình nói riêng và Việt Nam nói chung; duy trì hỗ trợ kỹ thuật, tập trung các hoạt động nhằm giảm phân biệt kỳ thị đối xử đối với bệnh nhân, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động phòng chống HIV/AIDS trong thời gian tới.

Hà Dung