Thứ 3, 21/05/2024, 23:13[GMT+7]

Kiến Xương: Gần 87% gia đình đạt gia đình văn hóa

Thứ 6, 02/02/2018 | 17:04:28
373 lượt xem
Chiều ngày 2/2, Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương tổ chức tổng kết công tác Mặt trận năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận. Ảnh: Khắc Duẩn.

Trong năm qua, MTTQ các cấp huyện Kiến Xương đã tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” các tổ chức thành viên của MTTQ huyện đã tín chấp cho hội viên vay vốn ưu đãi hơn 5 tỷ đồng và vận động hội viên giúp nhau về giống, vốn, khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu. Hơn 300 khu dân cư, dòng họ duy trì tổ tự quản, tổ hòa giải hoạt động hiệu quả góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông của địa phương. 

Năm 2017, toàn huyện có 211 thôn, khu phố đạt danh hiệu văn hóa và 62.404 gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa”. Ủy ban MTTQ các cấp trong huyện đã vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ "Vì người nghèo” được trên 2 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 57 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp cũng phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Năm 2018, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Kiến Xương tập trung đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện Kiến Xương đã tuyên dương, khen thưởng cho 54 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân năm 2017.

Khắc Duẩn