Thứ 7, 18/05/2024, 23:25[GMT+7]

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI tại Thái Bình

Thứ 5, 01/03/2018 | 14:38:22
1,346 lượt xem
Sáng ngày 1/3 (14 tháng giêng âm lịch), Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ XVI tại Thái Bình.

Tiết mục ngâm thơ trong Ngày thơ Việt Nam

Trải qua 15 lần tổ chức, Ngày thơ Việt Nam không ngừng được đổi mới, sáng tạo trở thành một sự kiện văn hóa thường niên được đông đảo công chúng cả nước đón đợi. 

Ngày thơ Việt Nam năm 2018 với chủ đề "Văn học nghệ thuật đồng hành cùng đất nước” nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị thơ ca của dân tộc đến với công chúng cả nước, bạn bè quốc tế, qua đó khích lệ tinh thần sáng tạo, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tích cực đẩy mạnh công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương.

Đối với người yêu thơ Thái Bình, Ngày thơ Việt Nam năm 2018 còn là ngày biểu dương khí thế của người làm thơ, yêu thơ trên quê hương, một dịp để hội tụ gặp gỡ thân mật của văn nghệ sĩ Thái Bình góp phần tạo nên một không gian văn hóa lành mạnh, lạc quan trong đời sống tinh thần của nhân dân Thái Bình .

Kết hợp trưng bày tranh tại Ngày thơ Việt Nam.

Ngày thơ Việt Nam tại Thái Bình năm nay ghi nhận sự đổi mới về hình thức tổ chức chương trình, ngoài việc giới thiệu những tác phẩm thi ca xuất sắc, còn có sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như: hội họa, âm nhạc, nhiếp ảnh… tạo nên không gian mới lạ, thu hút sự quan tâm của người yêu thơ.

Thảo Tiên