Chủ nhật, 19/05/2024, 21:05[GMT+7]

Kiến Xương phấn đấu đến ngày 30/4 có 100% hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch

Thứ 5, 12/04/2018 | 15:19:15
606 lượt xem
Chiều ngày 12/4, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị đối thoại, bàn và triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ nâng cao tỷ lệ hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Khắc Duẩn.

Hiện nay, trên địa bàn Kiến Xương có 10 dự án công trình cấp nước sạch nông thôn. Tỷ lệ số hộ gia đình đã đấu nối sử dụng nước sạch đạt 93,4%; trong đó 4 xã có 100% số hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch gồm: Vũ Hòa, Vũ Thắng, Vũ Bình, Minh Tân.

Qua rà soát và đánh giá thực trạng các hộ chưa đấu nối sử dụng nước sạch là do một số hộ dân chưa có nhu cầu, khó khăn về kinh tế, già cả, neo đơn, không thường xuyên có mặt ở địa phương, chưa yên tâm về chất lượng dịch vụ cung cấp nước sạch của doanh nghiệp.

Để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người dân, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cấp nước sạch hoạt động, UBND huyện Kiến Xương đã tổ chức đối thoại với doanh nghiệp và chính quyền các địa phương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu đến ngày 30/4  có 100% số hộ dân sinh sống thường xuyên trên địa  bàn xã, thị trấn đấu nối sử dụng nước sạch sinh hoạt nông thôn.

Theo đó, thời gian tới cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nước sạch, bố trí nguồn lực và xã hội hóa kinh phí hỗ trợ giúp đỡ gia đình chính sách, hộ nghèo, già cả, độc thân để họ đấu nối sử dụng nước sạch.

Đối với các doanh nghiệp cấp nước sạch, khẩn trương kiểm tra, rà soát lại hệ thống cung cấp nước bảo đảm chất lượng nước, dịch vụ ổn định theo quy định; chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực chủ động phối hợp với chính quyền cấp huyện, xã để tổ chức đấu nối cấp nước cho các hộ dân; đồng thời có cơ chế ưu đãi, hỗ trợ, miễn, giảm kinh phí thiết bị, công đấu nối và giá nước sạch cho các hộ khó khăn.

Khắc Duẩn