Thứ 5, 09/05/2024, 19:17[GMT+7]

Hưng Hà: Cần kiên quyết xử lý các vi phạm công trình thủy lợi

Thứ 3, 17/04/2018 | 09:11:16
765 lượt xem
Hiện nay, tình trạng lấn chiếm công trình thủy lợi tại huyện Hưng Hà đã và đang ảnh hưởng đến sự an toàn của các công trình thủy lợi, gây khó khăn cho việc tưới, tiêu và công tác phòng, chống lụt, bão.

Theo số liệu của ngành chức năng, toàn huyện Hưng Hà có hơn 700 hộ dân vi phạm hành lang công trình thủy lợi. Thời gian qua, huyện Hưng Hà đã tích cực lãnh đạo, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác giải tỏa chống lấn chiếm hành lang công trình thủy lợi. Cùng với đó, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về vai trò quan trọng trong việc bảo vệ hành lang công trình thủy lợi.

Với các biện pháp tích cực, toàn huyện đã có hơn 720 hộ đã ký cam kết phá dỡ công trình vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi. Đến nay đã có 150 hộ thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, qua thực tế, một số địa phương chưa triển khai thực hiện quyết liệt công tác này. Công tác quản lý nhà nước về hành lang bảo vệ công trình thủy lợi còn bất cập, nhiều công trình đã xây dựng lâu chưa được phá dỡ. Do đó, việc giải tỏa, phá dỡ công trình vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình thủy lợi cần được địa phương quan tâm, xử lý triệt để, đặc biệt là không để tiếp tục xảy ra tình trạng vi phạm làm ảnh hưởng đến dòng chảy, nhất là khi mùa mưa bão đã đến gần.

Ảnh chụp ngày 30/3/2018:

Ngọc Hân

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày