Chủ nhật, 19/05/2024, 10:11[GMT+7]

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 5, 19/04/2018 | 06:20:47
3,795 lượt xem
Sáng ngày 18/4, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm thương mại Vincom Thái Bình tổ chức diễn tập phương án PCCC &CNCH.

Tham gia diễn tập có 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh và cán bộ, nhân viên Trung tâm thương mại Vincom.

Phương án giả định tình huống cháy tại gian hàng đặt trên tầng 2 của Trung tâm thương mại Vincom, nguyên nhân xảy ra cháy do chập điện. Ngay khi xảy ra đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm đã ngắt mọi nguồn điện và tổ chức sơ cứu, di chuyển người bị nạn, hàng hóa, tài sản đến khu vực an toàn. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 20m2 sau đó lan ra các gian hàng xung quanh. Do chất cháy chủ yếu là nhựa tổng hợp, gỗ, lông, vải, sợi nên  tốc độ cháy rất nhanh khiến cho công việc tổ chức cứu chữa tại chỗ gặp rất nhiều khó khăn. Ngay lập tức, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm thương mại Vincom đã thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp 114.

Nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát PCCC &CNCH huy động gần 30 cán bộ chiến sĩ, 3 xe chữa cháy đến hiện trường để tổ chức phương án dập tắt đám cháy và cứu người bị nạn mắc kẹt bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng phương tiện hỗ trợ. Sau 20 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn không xảy ra thiệt hại về người.

Qua buổi diễn tập nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, kiến thức nghiệp vụ phòng cháy cho cán bộ và nhân viên Trung tâm thương mại Vincom. Đồng thời nâng cao khả năng phối hợp kịp thời, hiệu quả giữa hai lực lượng chữa cháy tại chỗ và lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp nhằm bảo đảm an toàn trong hoạt động kinh doanh của cơ sở.

Tập huấn PCCC tại chung cư Thành Đạt

Phòng cảnh sát PCCC & CNCH phối hợp với chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư Thành Đạt (phường Tiền Phong) tổ chức lớp tập huấn PCCC cho dân cư sinh sống tại chung cư.

Chung cư Thành Đạt được được xây dựng với 9 tầng, trong đó có 2 siêu thị mini và hơn 80 căn hộ, với trên 300 người sinh sống. Tại buổi tập huấn, cư dân của tòa nhà đã được cung cấp thông tin về trang thiết bị, vị trí hệ thống chữa cháy, vận hành hệ thống chữa cháy, lối thoát hiểm tại tòa nhà. Cán bộ truyền thông phổ biến các quy định về an toàn, kỹ năng ứng phó, sử dụng các phương tiện PCCC và thoát hiểm khi có sự cố khẩn cấp về cháy; cách xử lý các tình huống rò rỉ bình gas, sử dụng các vật dụng chữa cháy có sẵn trang bị tại tòa nhà.

Buổi tập huấn đã trang bị cho các hộ dân những kiến thức cơ bản về PCCC, kỹ năng thực hành PCCC, góp phần giảm thiểu các thiệt hại khi xảy cháy

                                                                                Nguyễn Tùng